xs
xsm
sm
md
lg

“เบนิเตซ” เชื่อหงส์ได้ลุ้นแชมป์ลีกมากขึ้นหลังเกมยุโรปเว้นวรรค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ เชื่อมั่นโอกาสของทีม
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมเทคติกของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่าการเว้นวรรคของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งจะพักการแข่งขันและกลับมาเตะรอบ 16 ทีมสุดท้ายอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าทำให้ลูกทีมสามารถกลับมาตั้งสมาธิกับเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มากขึ้น พร้อมกับมั่นใจว่าหาก “หงส์แดง” รักษาตำแหน่งจ่าฝูงลีกไว้ได้ต่อไปจนกระทั่งเกมยุโรปกลับมาแข่งอีกครั้งก็เชื่อว่าฤดูกาลนี้จะเป็นปีที่ดีของทีมอย่างแน่นอน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายด้วยการบุกไปเอาชนะ พีเอสวี ไอน์โฮเฟน 3-1 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยการแข่งขันรายการนี้จะกับมาเตะอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ก็กำลังทำผลงานได้ดีในฟุตบอลลีก อังกฤษ เช่นกัน เมื่อทำคะแนนรั้งอยู่ตำแหน่งจ่าฝูงของตารางทิ้งห่าง เชลซี ทีมอันดับสองอยู่เพียงแต้มเดียว โดยระหว่างที่เกมยุโรปเว้นวรรคอยู่นี้ “หงส์แดง”จะมีเกมลีกลงสนามทั้งสิ้น 10 นัด เริ่มจากวันเสาร์นี้เป็นเกมแรกที่จะเปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ ฮัล ซิตี

ด้าน เบนิเตซ มองว่าเป็นโอกาสดีสำหรับบรรดานักเตะลิเวอร์พูลที่จะมีสมาธิและความมุ่งมั่นกับการทำผลงานในเกมพรีเมียร์ ลีก เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ต่อไป

“พวกเรามีเวลาเกือบ 3 เดือนเพื่อตั้งสมาธิอยู่กับการแข่งขันพรีเมียร์ ลีก และ เอฟเอ คัพ พวกเรากำลังเป็นทีมจ่าฝูงและพวกเราต้องการกลับไปแข่งฟุตบอลยุโรปในปีหน้าด้วยการเป็นทีมนำเช่นนี้ต่อไป ถ้าพวกเรารักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้สำเร็จจนกระทั่งเกมยุโรปเริ่มต้นอีกครั้ง ผมมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นฤดูกาลที่ดีของทีมอย่างแน่นอน” กุนซือชาวสแปนิชกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น