xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” กระตุ้นหงส์พลาดน้อยที่สุดเพื่อคว้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา เตือนลูกทีมห้ามแพ้หากต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวกระตุ้นลูกทีมจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ และคว้าชัยชนะมาให้มากที่สุด หากต้องการคว้าแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ (26 ต.ค.) ที่ผ่านมา “หงส์แดง” บุกไปเฉือนเอาชนะ “สิงห์บลูส์” เชลซี 1-0 ทำให้ก้าวขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของฟุตบอลลีกเมืองผู้ดีด้วยคะแนนที่มากกว่าทีมที่ไล่หลังมาอยู่ 3 คะแนน ทำให้หลายฝ่ายในถิ่นแอนฟิลด์มองถึงการคว้าแชมป์ได้สำเร็จเสียทีในปีนี้

ด้าน เบนิเตซ ที่เตรียมนำลูกทีมเผชิญหน้ากับ ปอร์ทสมัธ ในเกมวันพุธนี้ออกมากล่าวว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นจะต้องคว้าชัยชนะให้มากที่สุดและหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ในแมตช์ที่เหลือ ถ้าหากต้องการรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล

“เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล เป็นทีมที่แพ้ยาก ดังนั้นถ้าคุณต้องการทิ้งระยะห่างต่อไป คุณต้องคว้าชัยชนะมาให้ได้มากที่สุด” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว “เมื่อตอนที่ เชลซี คว้าแชมป์ พวกเขาคว้ามาได้ถึง 95 คะแนน ดังนั้นมันเป็นเรื่องที่ชัดเจนว่าคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะแพ้หลายนัด”

เบนิเตซ ยอมรับว่า การทำผลงานให้ยอดเยี่ยมตลอดไปทั้งฤดูกาลดังกล่าวข้างต้นเป็นสิ่งที่ยากลำบากมาก แต่เชื่อว่าประสบการณ์ของทีมงานและนักเตะจะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้

“พวกเรามีทีมงานที่เคยคว้าแชมป์หลายการต่างๆ มาก่อน อย่างเช่น แซมมี ลี, เมาริซิโอ เปเยกรีโน รวมถึงตัวผมเองในฐานะผู้จัดการทีม นอกจากนี้นักเตะหลายคนเคยคว้าแชมป์รายการยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาก่อนแล้ว ดังนั้น พวกเราจึงเป็นทีมที่มีประสบการณ์” กุนซือจอมแทกติกกล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น