xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” ยิ้มผีกำลังแจ่ม หวัง “หงส์-เชลซี” คืนนี้ลงเอยเจ๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด มีความสุขกับผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมเทคนิกแห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความสุขกับผลงานของต้นสังกัดที่กำลังเล่นกันดีและครองตำแหน่งจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ไว้ได้อย่างเหนียวแน่นพร้อมกับหวังด้วยว่า ลิเวอร์พูล และ เชลซี คู่แข่งสำคัญที่จะฟาดแข้งกันเองในคืนวันนี้ (1 ก.พ.) จะลงเอยด้วยผลเสมอกัน

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (31 ม.ค.) “ผีแดง” เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ปรากฏว่า เจ้าถิ่นเฉือนชนะไปอย่างเฉียดฉิว 1-0 เมื่อมาได้จุดโทษในนาทีที่ 44 จากจังหวะที่ ไมเคิล คาร์ริก ถูก มิเกล อาร์เตตา ผู้เล่นของทีมเยือนสกัดล้มลงในเขตโทษ และเป็น โรนัลโด รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้แชมป์เก่าคว้าชัยชนะพร้อมเก็บแต้มเพิ่มเป็น 53 คะแนนหนีห่างจาก ลิเวอร์พูล และ เชลซี ซึ่งไล่ตามมาอยู่ 5 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน โรนัลโด กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงเกมข้างต้นกับสถานีโทรทัศน์ MUTV ของสโมสรว่า “เกมวันนี้มีความยากมาก เอฟเวอร์ตัน ทำผลงานดีในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนกับ ลิเวอร์พูล ดังนั้น ทีมรู้ดีว่ามันจะเป็นงานที่ยาก แต่เราก็เล่นกันดีเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงครึ่งเวลาแรกที่สร้างสรรค์โอกาสหลายจังหวะและทำประตูชัยสำเร็จ แต่ครึ่งหลังเกมยากขึ้นเล็กน้อย เพราะ เอฟเวอร์ตัน หันมาเล่นตั้งรับและสวนกลับมากขึ้น พวกเราเป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกทีม เราขอยกย่องทัศนคติและคุณลักษณะพิเศษของพวกเขา”

การคว้าชัยชนะเกมดังกล่าวยัง ทำให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารประสบการณ์สูงทำสถิติไม่เสียประตูในเกมลีกเป็นนัดที่ 12 ติดต่อกัน ซึ่ง โรนัลโด กล่าวยกย่องเพื่อนร่วมทีมรายนี้ว่า

“มันเป็นผลงานอันน่าเหลือเชื่อมาก เอ็ดวิน สมควรกับผลงานเช่นนั้นเพราะเขาเป็นทั้งผู้รักษาประตูและเพื่อนที่ยอดเยี่ยมอีกคน เขาทำงานอย่างหนักสำหรับคนอายุมากขนาดนั้น ผมยินดีกับเขา แต่ต้องชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดากองหลังที่สนับสนุนเขาเป็นอย่างดี” ดาวเตะวัย 23 ปีกล่าว

ขณะที่คืนนี้ (1 ก.พ.) สองคู่แข่งสำคัญ คือ ลิเวอร์พูล และ เชลซี มีคิวลงสนามฟาดแข้งกันเองอันมีผลต่อการลุ้นแชมป์เป็นอย่างมาก โดย โรนัลโด ก็หวังว่า ผลการแข่งขันจะลงเอยด้วยการเสมอแบ่งกันทีมละคะแนน “มันจะต้องเป็นเกมที่หนัก บางทีการลงเอยด้วยเสมอเป็นผลที่ดีที่สุด แต่หนึ่งหรือทั้งสองทีมจะต้องทำคะแนนหล่นหายไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น