xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” ไม่กังวลหงส์ฟอร์มรูดยังขอลุ้นแชมป์ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส มองโลกในแง่ดี
เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงชาวสแปนิช ยังคงมองโลกในแง่ดี แม้ผลงานของ ลิเวอร์พูล ตกลงไปจากเมื่อต้นฤดูกาล พร้อมกันนี้ ยังแสดงความหวังว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจนต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์จะหายกลับมาโดยเร็ว

ลิเวอร์พูล เจอปัญหาฟอร์มการเล่นสะดุดลงไปพักใหญ่ก่อนจะเรียกความมั่นใจกลับมาด้วยการคว้าชัยชนะสองนัดล่าสุดติดต่อกันเหนือ เชลซี และ ปอร์ทสมัธ แต่ช่วงเวลาดังกล่าวก็ส่งผลกระเทือนต่อทีม เนื่องจากทำแต้มหล่นหายจนถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มแรงขึ้นมาเบียดตกจากตำแหน่งจ่าฝูงไป อย่างไรก็ตาม ตอร์เรส ยังคงมองโลกในแง่ดี และมั่นใจว่า “หงส์แดง” จะกลับมาทำผลงานอีกครั้งเพื่อลุ้นแชมป์ต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล

“มันขึ้นอยู่กับว่าคุณมองสิ่งต่างๆ อย่างไร หากมองแง่ร้าย ก็คือ ความคิดที่ว่าเราถูกเขี่ยตกรอบ (ฟุตบอลเอฟเอ คัพ) และการคว้าแชมป์เป็นสิ่งที่ยากลำบาก แต่หากคุณคิดทางบวก ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมคิดอยู่ โดยมองว่าเรากำลังอยู่ระหว่างการต่อสู้ (ผลแพ้ชนะยังไม่ถูกตัดสิน) และตอนนี้เราเข้ามาสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกแชมเปียนส์ ลีก มันแสดงว่าเราอยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่าปีก่อน” ดาวยิงวัย 24 ปีกล่าว

“หงส์แดง” ไม่มีคิวลงสนามเกือบสองสัปดาห์ก่อนจะเปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้น จะออกเดินทางไปแข่งเลกแรกของฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายพบกับ รีล มาดริด ที่สนามเบอร์นาบิว โดย ตอร์เรส กล่าวถึงเกมนัดสำคัญนี้ว่า

“มันเป็นเกมที่น่าดึงดูดใจมากของศึกแชมเปียนส์ ลีก เพราะทีมหนึ่งมีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมในทวีปยุโรป ส่วนอีกทีมมีความยิ่งใหญ่ในเกาะอังกฤษ และจะมีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะคงอยู่บนเส้นทางการแข่งขันต่อไป สำหรับผมแล้วมันเป็นเกมสำคัญอีกนัดหนึ่ง มิใช่ว่าผมเป็นอดีตผู้เล่นของ แอตเลติโก (มาดริด) เท่านั้น แต่ทุกคนย่อมมีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษหากได้ฟาดแข้งกับ มาดริด ในเกมยุโรป” ดาวยิงชาวสเปน กล่าว

นอกจากนี้ เอล นินโญ แสดงความหวังว่า เจอร์ราร์ด ซึ่งได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจนอาจพลาดการลงสนามในเกมแชมเปียนส์ ลีก จะหายเจ็บกลับมาเร็วกว่ากำหนด

“เขาเป็นคนที่ใครก็ไม่สามารถมาทดแทนได้ ทุกสโมสรย่อมมีนักเตะแบบนี้ผู้ซึ่งปักหลักอยู่กับทีมยาวนานจวบจนสิ้นสุดอาชีพการค้าแข้ง แม้หลายคนเวียนเข้าเวียนออกแต่เขาจะอยู่ที่นี้ตลอดเวลาและนั้น คือ เจอร์ราร์ด” ตอร์เรส กล่าว “ลิเวอร์พูล เป็นตัวเขาและผู้เล่นคนอื่นอีก 10 คน เขาเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเรา หลายคนบอกว่าเขาจะหมดสิทธิ์ลงสนามเป็นเวลา 3 สัปดาห์ แต่ผมหวังว่าจะใช้เวลาน้อยกว่านั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น