xs
xsm
sm
md
lg

ราฟาหวั่น "ตอร์เรส" เจ็บซ้ำวอนสเปนอย่าใช้งานหนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่าหนักใจกับการส่ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงอันดับหนึ่งของทีมลงเล่นมาโดยตลอด เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับบาดเจ็บซ้ำ พร้อมทั้งอ้อนวอน สเปน ว่าให้ใช้งานในเกมทีมชาติแบบทะนุถนอม
เบนิเตซ ไม่อยากเสีย ตอร์เรส ไปอีกคน
หงส์แดงเพิ่งเสีย สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมคนสำคัญ หลังจากได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจากเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ ที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนต้องพักรักษาตัว 3 สัปดาห์ โดย เอล ราฟา เชื่อว่าเป็นผลพวงจากการกรำศึกหนัก เนื่องจาก “สตีวี่จี” ลงเล่นในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 32 นัด

ซึ่ง เบนิเตซ ออกมาแสดงความกังวลว่า “เอล นินโญ” ที่เคยเจ็บบริเวณเดียวกันกับ เจอร์ราร์ด จากเกมทีมชาติมาแล้ว 3 ครั้งจะเดี้ยงซ้ำแผลเก่าอีก “ทุกคนคงมองออกว่า ตอร์เรส ยังไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์เต็มที่หลังกลับมาจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าครั้งล่าสุดเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เขาอาจจะยิง เชลซี ได้ 2 ลูก แต่ก็ดูเหนื่อยล้าในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน”

“เขายังไม่เฉียบคมเท่าที่ควร มันจึงเป็นการเสี่ยงที่ส่งเขาลงสนาม และที่เราเปลี่ยนตัวออกในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ก็เพราะเขาไม่สามารถยืนหยัดได้จนครบ 120 นาที ตอนนี้เราต้องคอยดูว่าเขาจะพร้อมสำหรับนัดต่อไปหรือไม่” โดยวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมในศึกพรีเมียร์ลีกด้วยการออกไปเยือน ปอร์ทสมัธ

ส่วนคิวเตะทีมชาตินัดกระชับมิตรซึ่ง สเปน เตรียมฟาดแข้งกับ อังกฤษ ที่เมืองเซบีญา วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ เบนิเตซ ก็บอกว่าได้คุยกับสตาฟฟ์โค้ช “กระทิงดุ” เรียบร้อยแล้ว “เราไม่กังวลเรื่องที่เขาจะลงเล่นให้ สเปน ในช่วงกลางสัปดาห์ เพราะรู้ว่าเขาต้องถูกเรียกตัวติดทีมชาติอยู่แล้ว”

“ผู้จัดการทีมชาติสเปน (บิเซนเต เดล บอสเก) พยายามติดต่อหาผม ซึ่งเราจะคุยกันในภายหลัง วันนี้ผมได้คุยกับโค้ชฟิตเนสของ สเปน แล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงรู้ว่าผู้เล่นของเรากรำศึกมามาก และก็รับปากว่าจะดูแล ตอร์เรส เป็นอย่างดี ปัญหามีเพียงตอนนี้ สเปน กำลังทำผลงานได้ดีจนอาจยึดผู้เล่นชุดเดิมเพื่อความต่อเนื่อง ซึ่งผมเข้าใจว่ามันไม่ง่ายสำหรับผู้จัดการทีมที่จะตัดสินใจ แต่พวกเขาก็ทราบเหตุผลของเราแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น