xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” จวกทอฟฟีเอาแต่อุด หลังบุกเสมอหงส์ในเอฟเอคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ เซ็งเจอคู่แข่งอุดประตู
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมเทคติกของ ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวตำหนิรูปแบบการเล่นของ เอฟเวอร์ตัน ที่เน้นตั้งรับอุดประตูแต่เพียงอย่างเดียวในเกมเอฟเอ คัพ รอบสี่ที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (25 ม.ค.)

เกมนัดดังกล่าวเป็นการแข่งขันกันที่สนามแอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล แต่กลายเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ทำประตูออกนำไปก่อนในนาทีที่ 27 จากจังหวะเตะมุมและเป็น โจเลียน เลสคอตต์ ผู้เล่นตำแหน่งกองหลังโหม่งบอลเข้าไป ด้าน “หงส์แดง” ต้องรอจนกระทั่งนาทีที่ 53 จึงมาทำประตูตีเสมอ 1-1 ได้จากการยิงของ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม หลังจากนั้น เจ้าบ้านพยายามทำเกมบุกอย่างหนัก แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายเพิ่มอีกได้ ทำให้เกมจบลงด้วยผลเสมอต้องไปตัดสินกันใหม่ที่สนามกูดิสัน ปาร์ก บ้านของอีกฝ่ายในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

หลังการแข่งขัน เบนิเตซ กล่าวแสดงความไม่พอใจรูปแบบการเล่นของ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” ซึ่งเน้นแต่เกมรับ เพราะต้องการเพียงผลเสมอเพื่อจะได้ไปแข่งใหม่ที่บ้านของตัวเอง

“ฝ่ายหนึ่งพยายามคว้าชัยชนะ แต่อีกฝ่ายหนึ่งพยายามที่จะไม่แพ้ พวกเราครองเกมได้เหนือกว่าและควบคุมทุกสิ่งทุกอย่าง มันเป็นความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวและพวกเขาก็ทำประตูได้ พวกเขามาเยือนเพียงเพื่อผลเสมอ มันเป็นเรื่องยากในการต่อสู้กับทีมที่เอาผู้เล่นทั้ง 10 คนตั้งรับ” กุนซือวัย 49 ปี กล่าว

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสแปนิช ก็พอใจผลงานของบรรดาผู้เล่นหงส์แดงที่ครองบอลกันดีและทำเกมบุกอย่างเหนือกว่า พร้อมกับมั่นใจว่า จะสามารถบุกไปเอาชนะได้ในการแข่งนัดรีเพลย์ใหม่

“ผมพอใจกับผลงานของลูกทีม พวกเรารู้ดีว่าบางทีมจะเล่นด้วยเทคติกแบบเดียวกัน นั้นคือ การตั้งรับ แต่พวกเขาเพียงต้องเรียนรู้เพื่อสร้างบทเรียนให้แก่ทีมเหล่านั้นนั้นและทำเกมรุกเข้าใส่” เบนิเตซ กล่าว

อนึ่ง ผู้ชนะของคู่นี้จะได้เปิดบ้านตัวเองรับมือ แอสตัน วิลลา หรือ ดอนคาสเตอร์ ที่ต้องไปแข่งใหม่เช่นกันในการแข่งเอฟเอ คัพ รอบ 5 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น