xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ดักคอผีบอกแชมป์ตัดสินกัน พ.ค.นี้เท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ
“เอล ราฟา” ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดปากไม่กังวลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นบัลลังก์จ่าฝูงบอลลีก ยืนยันตำแหน่งแชมป์จะตัดสินกันในเดือนพฤษภาคมนี้เท่านั้น

แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกเฉือน โบลตัน 1-0 จากประตูชัยของ เบอร์บาตอฟ หัวหอกชาวบัลแกเรีย ในช่วงท้ายเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมกับก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งจ่าฝูงของลีกผู้ดีอย่างเต็มภาคภูมิ

ทว่า “เอล ราฟา” นายใหญ่ชาวสเปนของทีม “หงส์แดง” กลับไม่รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่า ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะมีการตัดสินกันในเดือนพฤษภาคมนี้เท่านั้น

“ผมไม่จำเป็นต้องไปนึกถึง ยูไนเต็ด ในตอนนี้ เวลานี้คือเวลาที่ผมต้องหาวิธีเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในวันจันทร์นี้ก่อน”

“ก่อนอื่นคุณต้องทำความเข้าใจกันว่า ตำแหน่งแชมป์ลีก ไม่ได้ตัดสินกันในเดือนสิงหาคม หรือว่ามกราคม คุณต้องตั้งสติให้ดี และจดจำไว้ได้ว่าถ้าอยากจะเป็นแชมป์จริงๆ ก็ต้องรอให้ถึงเดือนพฤษภาคมก่อน การที่เรามีคู่แข่งอย่าง เชลซี, อาร์เซนอล แอสตัน วิลลา และ ยูไนเต็ด มันเป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้วในวิถีทางของฟุตบอล”

ขณะเดียวกัน “เอล ราฟา” ยังยืนยันว่า หากไม่มีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับสุขภาพ ก็พร้อมจะลงทำหน้าที่ข้างสนามในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน วันจันทร์นี้แน่นอน

“ผมจะอยู่ที่ข้างสนามแอนฟิลด์ หากว่าไม่มีปัญหาให้ต้องเข้าไปนอนในโรงพยาบาลอีก และจะทำงานให้เต็มที่ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งก็หวังว่าจะได้ทำแบบนี้ไปอีกหลายปีเลย”

“การลงสนามกับ เอฟเวอร์ตัน นั้น เป็นความแตกต่างกับเกมอื่นๆ บรรยากาศในสนามนั้นยอดเยี่ยมเหลือเกิน โดยเฉพาะแฟนๆ จะมีความสุขมากหากว่าเราเอาชนะได้ มันเป็นเกมแห่งการรอคอยเกมหนึ่งของแฟนๆ ดังนั้น จึงน่าตื่นเต้นมาก หากเราชนะได้ก็จะทำให้ทีมมั่นใจมากขึ้นตามไปด้วย”

นอกจากนี้ อดีตกุนซือบาเลนเซีย ยังยอมรับด้วยว่าต้องการอยู่กับทีมไปอีกนาน พร้อมกล่าวติดตลกว่าขอให้ไม่ต้องไปนอนโรงพยาบาลอีกก็พอ

“ผมมีความสุขกับการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ที่ผ่านมา ผมก็รู้สึกมั่นใจในตัวผู้เล่นที่เรามีอยู่ ความสุขต่างๆ เกิดขึ้นที่นี่ และผมจะอยู่กับทีมอีกนาน รวมทั้งยังมีความสุขที่ไม่ต้องกลับไปนอนที่โรงพยาบาลอีกด้วย” เบนิเตซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น