xs
xsm
sm
md
lg

‘ฟิตซ์เจอรัลด์’ MVP พาเอ็นเอฟซีมีชัยในโพรโบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ สุดยอดปีกนอก อริโซนา คาร์ดินัลส์ รับไป 2 ทัชดาวน์ช่วยให้ฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) ย้ำแค้นสายเอเอฟซี (AFC) 30-21 ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เกมโพรโบว์ล ประจำปี 2009

ที่โฮโนลูลู : แลร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ พลาด “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี” ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 แต่ก็ได้รับรางวัลปลอบใจที่คู่ควรซิวตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำเกมรวมดารา “โพรโบว์ล” มาครองหลังพา เอ็นเอฟซี คว้าแชมป์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

แฟนๆ คนชนคนเกือบ 5 หมื่นคนที่อโลฮา สเตเดียม ในมลรัฐฮาวาย ได้สนุกตื่นเต้นไปกับเกมโชว์ของเหล่าซูเปอร์สตาร์ NFL ครั้งสุดท้ายที่นี่ ? โดยทาง เอเอฟซี ได้ เพย์ตัน แมนนิง และ เคอร์รี คอลลินส์ สลับกันลงมาขว้าง 2 ทัชดาวน์ให้ โทนี กอนซาเลซ และ โอเวน แดเนียลส์ ตามลำดับ แต่จบครึ่งแรก เอ็นเอฟซี ตามหลังแค่ 10-14 เมื่อ ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็ก นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ขว้างออกขวาให้ ฟิตซ์เจอรัลด์ รับทัชดาวน์ 64 หลาพร้อมเวลาที่หมดลงพอดี

ลุยต่อครึ่งหลังปลายควอเตอร์ที่ 3 เอเดรียน พีเทอร์สัน รันนิงแบ็ก MVP โพรโบว์ลปีก่อนของ มินเนโซตา ไวกิงส์ ทะลวง 10 หลาให้ เอ็นเอฟซี นำหนแรกของเกม 17-14 แต่ เลอรอน แม็คเคลน ยอดฟูลแบ็ก บัลติมอร์ เรฟเวนส์ วิ่งฉีกออกซ้ายให้ เอเอฟซี พลิกขึ้นหน้าอีกหน แต่ท้ายเกม อีลาย แมนนิง จอมทัพ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ซึ่งได้โอกาสโชว์ฝีมือในเกมรวมดาราสมัยแรก จัดการขว้าง 2 หลาให้ ฟิตซ์เจอรัลด์ คว้าบอลในเอ็นด์โซน ก่อนที่ จอห์น คาร์นีย์ ลงมาเตะ 2 ฟิลด์โกลปิดกล่อง

ภายหลังการแข่งขัน ฟิตซ์เจอรัลด์ ที่รับบอลไป 5 ครั้ง 81 หลา ช่วยให้ เอ็นเอฟซี ชนะในโพรโบว์ลหนที่ 20 จาก 39 ครั้ง ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมพอใจที่เห็นเราชนะ มันเป็นอีกสิ่งที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม ถ้าแลกได้ผมอยากชนะในเกมเมื่อสัปดาห์ก่อน ไม่ใช่เกมสัปดาห์นี้”

ด้าน เคิร์ต วอร์เนอร์ ควอเตอร์แบ็ก คาร์ดินัลส์ วัย 38 ปี อาจเล่นโพรโบว์ลเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต ลงไปเป็นตัวจริงนำทีมบุกแค่ไดรฟ์เดียว จากนั้นแทงกั๊กกับนักข่าวถึงอนาคตในฤดูกาลหน้าที่มีคิวเป็นฟรีเอเย่นต์ “ผมยังไม่รู้อะไรตอนนี้ คงต้องบอกอีกทีว่าถ้าผมรู้สึกอะไรจะบอกพวกคุณอีกครั้ง ตอนนี้ผมยังสนุกที่ได้มีส่วนกับเกม (อเมริกัน) ฟุตบอล มีความสุขกับครอบครัวและลูกๆ เราจะตัดสินใจอะไรกันในไม่ช้าถ้าเป็นไปได้”

ส่วน แมนนิงผู้น้อง เกมนี้ขว้างไป 111 หลา 1 ทัชดาวน์ เสียไปหนึ่งอินเทอร์เซปต์ เผยทำนองเสียดายไม่ได้ลงแข่งกับ เพย์ตัน (พี่ชาย) ในโพรโบว์ล “เขาไม่ได้ลงสนามตลอดทั้งครึ่งหลัง ดังนั้นผมไม่มีโอกาสโค่นพี่ชายตัวเอง แต่วันนี้ก็สนุกดี”

สำหรับ โพรโบว์ล ประจำปี 2010 มีโปรแกรมไปแข่งกันที่ ดอลฟิน สเตเดียม ในไมอามี ฟลอริดา หลังจากสัญญาแข่งที่ฮาวายหมดลง โดยประธานลีกอย่าง โรเจอร์ กูเดลล์ เคยเปรยทำนองว่าอยากเจรจาให้เกมรวมดารา NFL กลับไปที่นั่นอีกครั้ง นอกจากนี้ โพรโบว์ล ประจำฤดูกาล 2009/10 จะโยกมาแข่งก่อนซูเปอร์โบว์ล (ครั้งที่ 44) เป็นครั้งแรกไม่ยึดธรรมเนียมปฏิบัติเดิมที่ใช้มาโดยตลอด
แฟนๆ อยากให้ โพรโบว์ล มีจัดที่ฮาวายต่อ
เพย์ตัน-อีลาย (แมนนิง) ควอเตอร์แบ็กพี่น้องคู่แรกในโพรโบว์ล
ฟิตซ์เจอรัลด์ รับไปสองทัชดาวน์
เจ้าฟิตซ์ ยิ้มรับรางวัล MVP
กำลังโหลดความคิดเห็น