xs
xsm
sm
md
lg

‘เพย์ตัน’ สอดแนมคู่แข่ง ‘อีลาย’ สนุกได้ลุยโพรโบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน-อีลาย สนุกสนานยิ้มแย้มให้กัน
เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กตัวจริงฝั่ง เอเอฟซี (AFC) ขอใช้สัปดาห์โพรโบว์ลสอดแนม แนวทางการเล่นของทีมรับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ขณะที่ อีลาย แมนนิง สนุกสนานกับการติดทัพรวมดาราศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ครั้งแรกในชีวิต

ช่วงบ่ายแก่ๆ วันอาทิตย์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในฮาวาย ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล จะปิดฉากฤดูกาล 2008/09 อย่างเป็นทางการด้วยเกมโพรโบว์ล เป็นการปะทะกันระหว่างฝั่งเอเอฟซี กับ สายเอ็นเอฟซี (NFC)

โดยปีนี้ เพย์ตัน และ อีลาย แมนนิง กลายเป็นพี่น้องคู่ที่ 4 ในประวัติศาสตร์ NFL ที่มีชื่อลุยโพรโบว์ลด้วยกันต่อจาก บรูซ-เคลย์ แม็ทธิวส์ (ปี 1989-90), แชนนอน-สเตอร์ริง ชาร์ป (ปี 1993-95) และ ทิกิ-รอนเด บาร์เบอร์ (ปี 2005-07) ที่สำคัญตระกูล “แมนนิง” จารึกความยิ่งใหญ่เป็นควอเตอร์แบ็กสายเลือดเดียวกันคู่แรกในเกมรวมดาราด้วย
เพย์ตัน แมนนิง หาเวลาแจกลายเซ็นแฟนๆ
ซึ่งก่อนเกมจะเริ่มขึ้น เพย์ตัน จอมทัพ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ที่จะเล่นเป็นตัวจริงให้เอเอฟซี เผยกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ อย่างผ่อนคลาย “มันไม่มีอะไรยากในการแพ็คกระเป๋ามาที่นี่ แค่คุณมีกางเกงขาสั้นสัก 2 ตัวและเสื้อเชิ้ตฮาวาย”

นอกจากนี้ เพย์ตัน ซึ่งติดโพรโบว์ลสมัยที่ 9 ในการเล่นอาชีพมา 11 ปี พูดถึง อีลาย ที่เพิ่งได้รับเลือกเข้ามาเป็นหนแรก “สิ่งหนึ่งที่ฮาวายคือ คุณไม่ต้องเจอช่วงเวลาที่ทำงานหนักมากนัก ส่วน อีลาย ผมทราบดีว่าเขาตื่นเต้น เพราะผมยังจำครั้งแรกของตัวเองที่นี่ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องสนุกที่ได้เจอกับผู้เล่นประสบการณ์หลายๆ คน”

มาคราวนี้ แมนนิงผู้พี่ รู้สึกดีที่ไม่โดนผู้เล่นเกมรับอันแข็งแกร่งของ เอเอฟซี ไล่อัด พร้อมกันนี้หวังสอดแนมแนวทางการเล่นของทีมรับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ คู่แข่งสำคัญในคอนเฟอเรนซ์ “ผมซื้ออาหารเลี้ยง มาริโอ วิลเลียมส์ (ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ ฮุสตัน เท็กแซนส์) ก็หวังว่าเขาจะจำเรื่องนี้ได้ในการเจอกัน 2 หนฤดูกาลหน้า บางทีเขาอาจจะยอมปล่อยผมบ้าง ไม่เข้ามาเล่นงานผมให้กองกับพื้นสนาม นี่เป็นสัปดาห์แห่งความสนุกสนาน แต่เราก็มีงานให้ทำกัน อีกทั้งผมยังมีภารกิจในการดูการเล่นของทีมรับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์”
อีลาย ซ้อมขว้างบอลให้เพื่อนร่วมสาย NFC
ทางด้าน อีลาย ซึ่งต้องเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองไปก่อน เนื่องจาก เอ็นเอฟซี ให้ทาง เคิร์ต วอร์เนอร์ จอมเก๋า อริโซนา คาร์ดินัลส์ ดีกรีรองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 เล่นเป็นตัวจริง แต่ระหว่างฝึกซ้อม อีลาย จอมทัพ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ดูสนุกทีเดียวหลังขว้างบอลให้ สตีฟ สมิธ ปีกตัวทีเด็ด แคโรไลนา แพนเธอร์ส รับบอลได้ “มันเข้าเป้าเหมาะเจาะเลย”

“ผมสนุกมากที่ได้ทำงานกับผู้เล่นหลายๆ คน ได้สังเกตดูระดับการเล่นของพวกเขา คุณไม่มีโอกาสแบบนี้มากนักหรอก ดังนั้นผมต้องเก็บเกี่ยวประโยชน์จากผู้เล่นเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด ผมสนุกจริงๆ” อดีตผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซูเปอร์โบว์ล เมื่อปีก่อนตบท้าย

สำหรับ โพรโบว์ล เมื่อปี 2008 ปรากฏว่า เอ็นเอฟซี ถล่มเอาชนะ เอเอฟซี ไปได้ 42-30 ที่อโลฮา สเตเดียม ต่อหน้าสักขีพยานร่วม 5 หมื่นคน โดยเกมดังกล่าว เพย์ตัน เป็นสำรองต่อจาก ทอม เบรดี ซูเปอร์สตาร์ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ขณะที่ MVP ตกเป็นของ เอเดรียน พีเทอร์สัน รันนิงแบ็กตัวเก่ง มินเนโซตา ไวกิงส์
กำลังโหลดความคิดเห็น