xs
xsm
sm
md
lg

"มอสลีย์" เอาด้วยหนุนจัดเอฟวันกลางกรุงโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกโรงตอบรับแนวคิดจัดแข่งรถสูตรหนึ่งในรูปแบบปิดเมืองแข่งใจกลางกรุงโรม ประเทศอิตาลี ในปี 2011 ตามแผนการของนายกเทศมนตรีแห่งกรุงโรม
มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอ
หลังจาก เมาโร คูทรูโฟ นายกเทศมนตรีแห่งกรุงโรม เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในรูปแบบสตรีทเซอร์กิต ด้วยการให้รถแข่งผ่านใจกลางเมืองและสถานที่สำคัญอย่างโคลอสเซียม

ล่าสุดมีเสียงตอบรับจากบอสใหญ่เอฟไอเอไปในทางที่ดีว่า "ผมคิดว่าจะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นมากหากมันเกิดขึ้นจริงๆ ประเด็นหลักคือพวกเขาต้องใช้เงินมหาศาลในการทำสนามแบบสตรีทเซอร์กิตเช่นเดียวกับที่โมนาโก"

อย่างไรก็ดีประธานจอมอื้อฉาวเผยว่าเวลานี้กรุงโรมยังไม่ได้มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการมายังเอฟไอเอแต่อย่างใด ขณะที่เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ต้องพิจารณา

ที่ผ่านมาอิตาลีรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกด้วยการใช้สังเวียนมอนซา เซอร์กิต ถิ่นของค่ายเฟอร์รารี จัดศึกอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ ซึ่งลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานม้าลำพอง เคยประกาศจุดยืนว่า แต่ละประเทศควรจัดแข่งเอฟวันเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น