xs
xsm
sm
md
lg

"โรม" เสนอตัวจัดเอฟวันเส้นทางผ่าน "โคลอสเซียม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรุงโรมเมืองหลวงแห่งประเทศอิตาลี เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ในรูปแบบสตรีทเซอร์กิต เช่นเดียวกับการแข่งขันที่โมนาโก ,บาเลนเซีย และสิงคโปร์ โดยตั้งเป้าจัดแข่งให้ได้ภายใน 2 ปี
กรุงโรม อาจมีรถเอฟวันวิ่งผ่านในปี 2011
แนวคิดของเมาริซิโอ ฟลามมินี อดีตนักขับรถสูตรสอง และนักบิดซูเปอร์ไบค์ ชาวเมืองมักกะโรนี ที่ต้องการจะจัดแข่งเอฟวันใจกลางกรุงโรมตั้งแต่ปี 1984 มีโอกาสเป็นจริง หลังจากสภาเมืองเตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพรถสูตรหนึ่งในปี 2011

"เราจำเป็นต้องเสนอแผนไปยังฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งปี 2011 คือเป้าหมายของเรา บางทีนักขับอาจจะได้ขับผ่านโคลอสเซียม สนามกีฬาที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของโรมก็เป็นได้ " เมาโร คูทรูโฟ นายกเทศมนตรีแห่งกรุงโรมเผยผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์

ในฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา รายการรูปแบบปิดเมืองแข่งหรือสตรีท เซอร์กิต ที่ในอดีตมีเพียงที่โมนาโกเท่านั้น ถูกบรรจุเพิ่มเข้าไปในปฏิทินแข่งถึง 2 สนาม เริ่มจาก ศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองบาเลนเซีย ในสเปน และสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ

เป็นที่คาดกันว่า แผนการของกรุงโรมในครั้งนี้ น่าจะเป็นที่ถูกใจของเบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้จัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าพ่อเอฟวัน มักจะหนุนหลังสตรีท เซอร์กิต มาโดยตลอด แม้ว่าเวลานี้ประเทศอิตาลี จะมีสังเวียนมอนซา จัดแข่งเอฟวันในรายการอิตาเลียยกรังด์ปรีซ์อยู่แล้วก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น