xs
xsm
sm
md
lg

นักซิ่งเอฟวันเนื้อเต้นเตรียมประเดิมสนาม "บาเลนเซีย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศในเมืองใกล้เคียงโมนาโก
บรรดานักขับรถสูตรหนึ่งต่างใจจดใจจ่อกับการแข่งขันเอฟวันสนามที่ 12 ของฤดูกาล ในสุดสัปดาห์นี้ ที่บาเลนเซีย สตรีทเซอร์กิต สังเวียนความเร็วแห่งใหม่ที่ใช้การปิดเมืองแข่งเป็นสนามที่ 2 ต่อจากการแข่งขันที่โมนาโก

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกมีคิวกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ ในรายการยูโรเปียนกรังด์ปรีซ์ ซึ่งปีนี้ย้ายจากเนิร์นแบร์กริง ในเยอรมนี มาแข่งขันกันที่ บาเลนเซีย เซอร์กิต แทร็กใหม่ถอดด้ามที่ถูกเนรมิตขึ้นใจกลางเมืองบาเลนเซีย

โดยเจนสัน บัตตัน นักซิ่งรูปหล่อชาวอังกฤษจากค่ายฮอนด้า เผยว่า "เราเคยขับสนามที่ใช้ความเร็วต่ำอย่างโมนาโกมาแล้ว ซึ่งบาเลนเซียนบรรยกาศก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน และแม้ว่าจะเป็นการแข่งขันภายในเมือง แต่แทร็กที่นี่น่าจะทำความเร็วได้สูงกว่าสตรีทเซอร์กิตทั่วๆไป มันจะเป็นเอฟวันที่น่าตื่นเต้นอีกสนามแน่นอน"
สภาพแทร็กของสนามบาเลนเซีย
ขณะที่นิค ไฮฟิลด์ นักขับจากบีเอ็มดับเบิลยู เผยความรู้สึกว่า "เป็นความท้าทายเสมอสำหรับนักแข่งทุกคนในการขับบนแทร็กที่แปลกใหม่ การได้ขับผ่านใจกลางเมืองคือความรู้สึกของสตรีทเซอร์กิตอย่างแท้จริงเทียบเท่าที่โมนาโก ซึ่งแตกต่างจากที่เมลเบิร์นและมอนทรีออลอย่างสิ้นเชิง"

สำหรับสนามปิดเมืองแข่งในปฏิทินรถสูตรหนึ่ง นอกจากที่โมนาโกแล้ว ยังมีอัลเบิร์ต พาร์ค ของออสเตรเลีย และ จิลล์ วิลเนิร์ฟ ที่แคนนาดา ซึ่งเป็นการดัดแปลงพื้นที่ของสวนสาธารณะมาเป็นสังเวียงแข่งขัน ก่อนที่ปลายเดือนกันยายนนี้ จะมีรายการสตรีทเซอร์กิตที่สิงคโปร์ เกิดขึ้นอีก 1 รายการ

โดยรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 12 ของฤดูกาล 2008 รายการยูโรเปียนกรังด์ปรีซ์ รอบแข่งขันจริงจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น