xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์" สั่นไร้สตีวีจี "ผี" ไม่ง่ายบุกค้อน / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไม่มี เจอร์ราร์ด ก็ต้องพึ่ง ตอร์เรส
สุดสัปดาห์นี้ยังต้องโฟกัสมาที่ ลิเวอร์พูล ซึ่งเพิ่งจะตกรอบ เอฟเอ คัพ ไปเมื่อกลางสัปดาห์ เพราะในถ้วย พรีเมียร์ชิป ถือเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ในการลุ้นแย่งแชมป์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ "หงส์แดง" จะไปเยือน ปอร์ทสมัธ และ "ผีแดง" ต้องบุกรัง เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด

ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ต้องเหลือ 10 คน เนื่องจาก ลูคัส เลวา โดนใบแดงไล่ออกในนาที 76 แต่ยังสามารถยื้อจนอีก 2 นาทีจะหมดในช่วงต่อเวลาพิเศษก่อนจะมาถูก แดน กอสลิง ตัวสำรองของ เอฟเวอร์ตัน ยิงเข้าไปนำชัยให้เจ้าถิ่นเปิด กูดิสัน ปาร์ค เฉือนชนะไปอย่างสุดมัน 1-0

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยังมองแง่ดีว่า "ผมผิดหวังจริงๆ ที่ต้องตกรอบ จุดเปลี่ยนของเกมคือตอนเหลือ 10 คน แต่ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล เราทำงานกันอย่างหนัก แต่การมาเสียประตูในช่วงท้ายเกมถือว่าเป็นฝันร้ายในตอนจบ แต่ตอนนี้เราจะได้มุ่งมั่นอยู่กับ พรีเมียร์ ลีก และ แชมเปียนส์ ลีก ที่มีเกมรออยู่ข้างหน้าอีกมากมาย ทั้งสองรายการมีความสำคัญมากและเราก็กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ดี"

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ต้องเสีย สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าถูกถอดออกตั้งแต่นาทีที่ 16 ดูแล้วไม่น่าจะพร้อมในเกมนี้ อยู่ที่การจัดตัวของ เบนิเตซ ที่น่าจะดัน เฟอร์นานโด ตอร์เรส เล่นหน้าคู่ เดิร์ก เคาท์ ให้ ยอสซี เบนายูน เล่นขวา และ ชาบี อลอนโซ กับ ฮาเวียร์ มาสเชราโน คุมกลาง

ทางฝั่งเจ้าถิ่น ปอร์ทสมัธ ภายใต้การคุมทัพของ โทนี อดัมส์ ที่รับมรดกต่อจาก แฮร์รี เรดแน็ปป์ ที่โบกมืออำลาไปกุมบังเหียน ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ผลงานมีแต่ดำดิ่งลงไปเรื่อยๆ จนไปเกาะอันดับที่ 16 ล่อแหลมต่อการตกชั้นค่อนข้างสูง 8 นัดหลังสุดไม่พบกับคำว่าชัยชนะ แพ้รวดมา 2 นัดต่อ แอสตัน วิลลา 0-1 และ ฟูแลม 1-3

ร้อนถึง ซิลแวง ดิสแตง กองหลังฝรั่งเศส ต้องออกมากระตุ้นทีมว่า "เป็นช่วงท้ายฤดูกาลที่ยากลำบาก น่าผิดหวังเหลือเกิน เพราะปีที่แล้วเราทำผลงานได้ดี แต่ตอนนี้อะไรก็ดูจะตรงข้ามไปเสียหมด ทุกคนรู้ว่าอะไรเกิดขึ้นและควรที่จะต้องตื่นได้แล้ว มีหลายเกมที่เราเล่นดีแต่ไม่ชนะ เราคือทีมที่ดีพอจะอยู่รอด แต่เราจะต้องพยายามกันมากกว่านี้"

ก่อนปิดตลาด อดัมส์ ได้ อันเจลอส บาซินาส กองกลางตัวเก๋าชุดแชมป์ ยูโร 2004 และ ธีโอฟานิส เกคัส กองหน้า เข้ามาเสริมทัพ ทั้งคู่มีลุ้นออกสตาร์ทในเกมนี้ รวมถึง เจอร์เมน เพนแนนท์ ปีกขวา ที่เพิ่งย้ายมาไม่นานก็จะได้ลากเลื้อยพบกับทีมเก่า ส่วน นิโก ครานชาร์ เพลย์เมกเกอร์ชาวโครแอต หายเจ็บกลับมาซ้อมแล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมในแมตช์นี้

ต้นฤดูกาล ลิเวอร์พูล เปิด แอนฟิลด์ เฉือนชนะมาก่อน 1-0 แต่เมื่อปีที่แล้วมาเยือน แฟรตตัน ปาร์ค พร้อมกลับออกไปด้วยผลเสมอ 0-0 ส่วนปีก่อนหน้านั้นถึงแพ้ 1-2 แม้หนนี้ "หงส์แดง" มาด้วยความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมหลังควานหาชัยแรกของปีเจอแล้วก็ตาม แต่การขาด เจอร์ราร์ด อาจจะมีปัญหา ทำให้ ปอร์ทสมัธ ที่เกมรับสุดห่วยเสียประตูมา 10 นัดรวด อาจจะมีลุ้นยื้อเสมอก็เป็นได้

ข้ามมายังวันอาทิตย์ แมนฯยูไนเต็ด ที่กำลังอยู่ในฟอร์มไร้เทียมทานชนะมา 7 นัดรวด ที่สำคัญ 12 นัดหลังสุดไม่มีคำว่าแพ้แถมไม่เสียประตูอีกด้วย จะต้องบุกไปเยือนรัง อัพตัน ปาร์ค ของ เวสต์ แฮม ทีมอันดับ 8 ที่ผลงานกำลังดีวันดีคืน ไม่แพ้มา 6 นัดติดต่อกัน ล่าสุดเพิ่งบุกไปยันเสมอ อาร์เซนอล 0-0 ถึง เอมิเรตส์ สเตเดียม

ดูเผินๆ เกมนี้ แมนฯยู ดูเหนือกว่าทุกกระบวนท่า นัดแรกก็เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะมาเบาะๆ 2-0 แต่ก็อย่าประมาท เวสต์ แฮม เด็ดขาด เพราะว่าเปิดบ้านกำชัยมาแล้ว 2 ฤดูกาลหลังสุด โดยเฉพาะปีที่แล้วที่พลิกจากตามหลังมาเฉือนชนะ 2-1 มิหนำซ้ำในฤดูกาล 2006-07 เป็นฝ่ายที่เอาชนะ "ผีแดง" ได้ทั้งสองนัดเหย้า-เยือนอีกด้วย

แมนฯยู ยังคงไม่มี ปาทริช เอฟรา แบ็กซ้าย ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่มีข่าวดีเมื่อ เวย์น รูนีย์ กองหน้าที่เจ็บไปตั้งแต่กลางเดือนมกราคม กลับมาซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบแล้วและอาจมีเซอร์ไพรส์มีชื่ออยู่ที่ม้านั่งสำรองในเกมบุกรัง เวสต์ แฮม โดยต้องปล่อยให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, คาร์ลอส เตเบซ และ คริสเตียโน โรนัลโด วาดลวดลายไปก่อน

ส่วน จิอันฟรังโก โซลา กุนซือชาวอิตาเลียน ได้ทีมที่ลงตัวแล้ว หลังจากทำ เวสต์ แฮม ล้มลุกคลุกคลานอยู่พักใหญ่จนเกือบจะโดนไล่ออกในช่วงแรก ในช่วงตลาดเปิดเสีย เคร็ก เบลลามี ดาวยิงเลือดเวลส์ ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ก็ทุ่มเงิน 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 450 ล้านบาท) ซื้อ ซาวิโอ เอ็นเซเรโก ตัวรุกทีมชาติเยอรมัน ชุดเล็ก มาจาก เบรสชา

เกมนี้ โซลา อาจจะส่ง ซาวิโอ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังลงมาเป็นสำรองในเกมเสมอ อาร์เซนอล และทำผลงานวูบวาบใช้ได้ เพื่อเปิดบอลให้กับ คาร์ลตัน โคล ดาวยิงที่ซัดไปแล้ว 8 ประตู ส่วนแท็กติกในการเจอกับทีมใหญ่ระดับท็อปโฟร์ก็ไม่ธรรมดา เพราะนอกจาก อาร์เซนอล เวสต์ แฮม เคยเสมอกับ ลิเวอร์พูล และ เชลซี มาแล้วในปีนี้ อาจจะทำให้ แมนฯยูไนเต็ด ต้องเหงื่อตกได้เหมือนกันในแมตช์นี้

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
แมนฯซิตี ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 2-1
แบล็คเบิร์น เสมอ วิลลา 0-0
เชลซี ชนะ ฮัลล์ 3-1
เอฟเวอร์ตัน เสมอ โบลตัน 1-1
ซันเดอร์แลนด์ ชนะ สโต๊ค 2-1
เวสต์ บรอม ชนะ นิวคาสเซิล 3-2
วีแกน ชนะ ฟูแลม 1-0
ปอร์ทสมัธ เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1
สเปอร์ส แพ้ อาร์เซนอล 1-2
เวสต์ แฮม เสมอ แมนฯยู 0-0

โปรแกรมฟุตบอล "พรีเมียร์ชิป" ช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2552
แมนฯซิตี พบ มิดเดิลสโบรช์ เวลา 19.45น.
แบล็คเบิร์น พบ วิลลา เวลา 22.00น.
เชลซี พบ ฮัลล์ เวลา 22.00น.
เอฟเวอร์ตัน พบ โบลตัน เวลา 22.00น.
ซันเดอร์แลนด์ พบ สโต๊ค เวลา 22.00น.
เวสต์ บรอม พบ นิวคาสเซิล เวลา 22.00น.
วีแกน พบ ฟูแลม เวลา 22.00น.
ปอร์ทสมัธ พบ ลิเวอร์พูล เวลา 00.30น.
วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552
สเปอร์ส พบ อาร์เซนอล เวลา 20.30น.
เวสต์ แฮม พบ แมนฯยู เวลา 23.00น.
ปีเตอร์ เคราช์ จ้องกระซวกทีมเก่า
เบอร์บาตอฟ ฟอร์มเริ่มมาแล้ว
ดาวิด ดิ มิเคลเล หอก เวสต์ แฮม
กำลังโหลดความคิดเห็น