xs
xsm
sm
md
lg

ท้าชน ‘ทายรี’ ชี้ The Catch เจ๋งกว่าทัชดาวน์ ‘โฮล์มส’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด ทายรี ยังเชื่อมั่นว่าจังหวะที่เขาใช้หมวกกันน็อคช่วยรับบอลในซูเปอร์โบว์ลหนก่อน เจ๋งกว่าตอนที่ ซานโตนิโอ โฮล์มส ปักเท้ายืดตัวรับทัชดาวน์นำชัยให้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เถลิงแชมป์ในปีนี้

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2008 แฟนๆ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ต่างอึ้งไปตามๆ กันเมื่อเห็น อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็ก นิวยอร์ก ไจแอนท์ส วิ่งหลบหลีกผู้เล่นทีมรับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ก่อนบอมบ์ให้ เดวิด ทายรี รับบอลประกบกับหมวกกันน็อคทำให้ทีมได้บุกต่อ ก่อนที่ “ยักษ์ใหญ่” พลิกล็อกซิวแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 มาครอง ทำให้จังหวะดังกล่าวถูกขนานนามว่า “The Catch”

อย่างไรก็ตาม ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ซึ่งเพิ่งผ่านไปหมาดๆ คอคนชนคนต่างชมเชยจังหวะที่ ซานโตนิโอ โฮล์มส โดนประกบ 3 จากทีมรับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ แต่ยังปักเท้าสองข้างตรงมุมเอ็นด์โซนพร้อมยืดตัวรับทัชดาวน์จาก เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ช่วยให้ “คนเหล็ก” สตีลเลอร์ส หักปีก “นกหัวแดง” 27-23 ประกาศศักดาคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล สมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์มาครอง

อย่างไรก็ดี ทายรี ค่อนข้างเชื่อว่าจังหวะรับบอลของเขายังยอดเยี่ยมที่สุดใน NFL จากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “นิวสเดย์ ดอท คอม” สื่อชั้นนำในสหรัฐฯ “ถ้าทุกคนอยากให้จังหวะของผมเป็นสุดยอดการรับบอลตลอดกาล พวกเขาก็สามารถคิดได้ เพราะถ้าคุณพูดถึงความเป็นดรามาและทุกๆ สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมของเราเมื่อปีก่อน”

“ไม่รู้สิ ผมว่ามันเป็นอะไรที่จับต้องไม่ได้เลย เมื่อปีก่อนคุณกำลังพูดถึงการเจอกันระหว่าง แพทริออตส์ ทีมที่มีสถิติ 18-0 กับ ไจแอนท์ส ที่เป็นรอง 12 แต้ม รวมถึง ผมที่เป็นแค่ตัวสำรอง รับบอลในฤดูกาลปกติของปี 2007 แค่ 4 หน ขณะที่ ซานโตนิโอ โฮล์มส เป็นถึงผู้เล่นตัวจริง” ทายรี ซึ่งยังต้องลุ้นว่าจะติดทีมหรือไม่ในซีซั่นหน้าทิ้งท้าย

ด้าน ลินน์ สวอนน์ ตำนานปีก สตีลเลอร์ส ค่อนข้างประทับใจกับทั้งสองจังหวะข้างต้น “ผมคิดว่าการรับบอลของทั้งสองคนแตกต่างกันและก็มีความเป็นเอกลักษณ์ พวกเขาทำในสิ่งที่พิเศษยิ่ง และก็คู่ควรกับการถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์”




กำลังโหลดความคิดเห็น