xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ชี้แข้งหงส์กำลังมั่นใจพร้อมเชื่อได้ลุ้นแชมป์ยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดง
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมเทคติกแห่ง ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าตอนนี้บรรดานักเตะหงส์แดงกำลังมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมหลังคว้าชัยชนะเหนือ เชลซี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมเชื่อว่าหากลูกทีมรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมเหมือนเกมนัดดังกล่าวไว้ได้ต่อไปก็มีโอกาสเบียดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก จนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล

ลิเวอร์พูล ยังคงอยู่บนเส้นทางแห่งการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีต่อไปหลังจากเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (1 ก.พ.) โชว์ฟอร์มหรูเปิดสนามแอนฟิลด์ เอาชนะ เชลซี ไปอย่างงดงาม 2-0 จากการทำสองประตูของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปนในช่วงท้ายเกม ชัยชนะข้างต้นทำให้ “หงส์แดง” ขยับขึ้นมาอยู่ที่สองของตารางด้วยการมี 51 แต้มไล่หลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงอยู่เพียง 2 แต้ม

ด้าน เบนิเตซ กล่าวว่าชัยชนะในเกมลีกล่าสุดมีผลช่วยเรียกความมั่นใจของ “หงส์แดง” กลับคืนมาหลังจากทำได้เพียงเสมอมา 3 นัดติดต่อกันนับแต่เริ่มต้นปีใหม่ นอกจากนี้ยังเชื่อมั่นด้วยว่าหากลูกทีมรักษาความมุ่งมั่นไว้ต่อไปย่อมจะมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์จนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลอย่างแน่นอน

“เราทำผลงานดีกว่าสโมสรที่ดีที่สุดอีกทีมในเกาะอังกฤษและทวีปยุโรป มันเป็นชัยชนะครั้งสำคัญเพราะความมั่นใจของนักเตะดีขึ้นมาก” กุนซือวัย 49 ปีกล่าว "เกมนัดดังกล่าวเราทำประตูได้ในช่วงท้ายเกม แต่ก่อนหน้านี้มีหลายนัดเช่นกันที่เราไล่แซงกลับมาในท้ายสุด มันมีความสำคัญอีกเช่นกันเพราะแสดงให้เห็นถึงคุณลักษณะพิเศษของทีมที่ต่อสู้จนกระทั่งนาทีสุดท้ายของเกม หากเรารักษาการเล่นแบบนี้ไว้ต่อไปจนถึงเกมสุดท้าย ผมเชื่อว่ามันจะส่งผลที่ดีมากต่อทีม"

สำหรับเกมพรีเมียร์ ลีก นัดต่อไป กุนซือชาวสแปนิชจะต้องนำพลพรรคหงส์แดงออกเดินทางไปเยือนถิ่นแฟรตตัน ปาร์ก ของ “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ ในคืนวันเสาร์นี้ (7 ก.พ.)
กำลังโหลดความคิดเห็น