xs
xsm
sm
md
lg

‘โอบามา’ สายตรงถึง ‘ไวเซนฮันท์’ ชมคาร์ดสสู้สุดฤทธิ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกาโทรศัพท์สายตรงไปหา เคน ไวเซนฮันท์ พร้อมชมเชยขุนพล “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ ที่สู้กันสุดฤทธิ์แม้เสียทีในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ก็ตาม
ไวเซนฮันท์ ปลื้มผู้นำประเทศโทรให้กำลังใจ
แม้ออกตัวว่าเชียร์ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ให้ครองความยิ่งใหญ่ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2008/09 แต่ บารัค โอบามา ผู้นำประเทศผิวสีคนแรกแห่งแดนมะกันแสดงสปิริตชมเชยผู้แพ้อย่าง อริโซนา คาร์ดินัลส์

โดย โอบามา ให้เกียรติ เคน ไวเซนฮันท์ ล้นเหลือด้วยการโทรศัพท์พูดคุยเป็นการส่วนตัว เล่นเอาหัวหน้าโค้ช “นกหัวแดง” ปลาบปลื้มมากทีเดียว “ประธานาธิบดีแสดงความยินดีกับความสำเร็จของเรา ณ จุดนี้ ท่านประทับใจแนวทางการเล่นของเราเป็นอย่างยิ่ง นี่ถือเป็นอะไรที่วิเศษไปเลย”

“ในขณะที่ผมเดินออกจากห้อง โทรศัพท์มือถือก็ดังขึ้น ผมไม่ทราบว่าพวกเขาได้เบอร์ผมมาได้อย่างไร ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตกตะลึงกับเรื่องที่เกิดขึ้น” อดีตโค้ชทีมบุก สตีลเลอร์ส ทิ้งท้ายกับ “เอพี” สื่อชั้นนำเมื่อวันอังคารตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ในส่วนของกองทัพ “คนเหล็ก” จะมีโอกาสเข้าพบประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตามธรรมเนียมแชมป์ซูเปอร์โบว์ลของแต่ละปี แต่คราวนี้เป็นเรื่องพิเศษเมื่อ แดน รูนีย์ เจ้าของทีมวัย 76 ปีมีโอกาสพาผู้เล่น สตีลเลอร์ส รวมถึง ไมค์ ทอมลิน เฮดโค้ชผิวสีไปเยี่ยมชมทำเนียบขาว สถานที่ทำงานของ โอบามา ประธานาธิบดีขวัญใจอเมริกันชน แต่ยังไม่มีการระบุวันที่แน่ชัดออกมา
กำลังโหลดความคิดเห็น