xs
xsm
sm
md
lg

สาวกคนเหล็กเรือนแสนร่วมพาเหรดฉลองซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาสาวก “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เรือนแสนออกมาปิดเมืองเฉลิมฉลองแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยที่ 6 ร่วมกับพาเหรดทีม ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่เที่ยงวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

เดินทางกลับสู่บ้านเมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังจาก สตีลเลอร์ส หักปีก “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ 27-23 ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ที่เมืองแทมปา รัฐฟลอริดา ล่าสุดเมื่อวันอังคาร “เทอร์ริเบิล ทาวเวิล” สีเหลือง-ดำ โบกสะบัดทั้งเมืองเมื่อ ลุค เรเวนส์ทาห์ล นายกเทศมนตรีพิตต์สเบิร์กเปิดไฟเขียวให้ ไมค์ ทอมลิน โค้ชผิวสีประวัติศาสตร์นำทัพลูกทีม “คนเหล็ก” ขึ้นรถแห่ฉลอง “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี” ร่วมกับแฟนๆ กว่า 3 แสนคน

โดย ราเชล รัสเซลล์ เจ้าหนูวัย 12 ขวบถึงขนาดยอมขาดเรียนเพื่อเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ร่วมกับทีมรัก “พวกเราบอกกับทางโรงเรียนว่าเราเป็นไข้ แต่เป็นไข้สตีลเลอร์ส”

ด้าน แอนเนตต์ โมเวรี คุณแม่วัย 47 ปี ซึ่งพา เล็กซี ลูกสาววัย 12 ปีและ ลูคัส บุตรชายวัย 10 ขวบ มาปักหลักฉลองกับทีมด้วยประกาศก้องเช่นกัน “มันไม่รู้สึกหนาวเลย (อุณหภูมิเกือบติดลบ 20 องศาเซลเซียส) ที่ได้มาดูการฉลองของสตีลเลอร์ส”

ส่วนเจ้าหนูลูคัส ซึ่งสวมหมวกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 เผยใจบ้าง “เราไม่คิดว่านี่เป็นแค่วันดี แต่เป็นวันที่ยิ่งใหญ่ มันคือประวัติศาสตร์”

ในส่วนของ ทอมลิน หัวหน้าโค้ชอายุน้อยที่สุดเพียง 36 ปีที่พาทีมครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ลได้ ยืนอยู่บนรถคันโตของทีมคอยโบกมือให้แฟนๆ ที่รายรอบมาตั้งแต่ เมลลอน อารีนา เข้าไปยังใจกลางเมือง ก่อนจบลงที่เกตเวย์ เซ็นเตอร์ ขณะที่ผู้เล่น สตีลเลอร์ส หลายคนยิ้มแย้มแจ่มใสหยิบกล้องวิดีโอมาเก็บบรรยากาศแห่งความชื่นมื่นอันน่าภาคภูมิใจ

ทอมลิน ให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมจะพูดอะไรได้อีก นี่เป็นวันแห่งสตีลเลอร์ส พวกเขาทำให้เราพูดไม่ออก ทุกคนทำให้เรารู้สึกประทับใจไปกับความรักที่ได้รับ สิ่งเหล่านี้เกี่ยวกับ สตีลเลอร์ส อย่างไร แฟนๆ ของเราสุดยอดที่สุดในโลกหรือไม่ เกี่ยวอะไรกับแชมป์สมัยที่ 6 ไม่รู้สิ แต่ผมอยากขอบคุณทุกคน เรารักทุกคนเช่นกัน”

ขณะที่ แดน รูนีย์ เจ้าของทีมวัย 76 ปี ประกาศปลุกเร้าแฟนๆ ได้เยี่ยม “อยู่กับเราที่นี่ บางที พิตต์สเบิร์ก (สตีลเลอร์ส) อาจจะมีแชมป์สมัยที่ 7 ในปีหน้า”

โดยในพาเหรดฉลองได้รับการสนับสนุนยกดนตรีมาร์ชจากโรงเรียนในท้องถิ่นถึง 6 โรง เพื่อบรรเลงเสียงเพลงคลอไปตลอด ซึ่ง นิโคล เฮนนีมูธ ที่เล่นเครื่องดนตรีทรอมโบน ของมัธยม South Fayette เผยด้วยความซาบซึ้ง “มันเหลือเชื่อที่ได้เห็นผู้คนมากมายขนาดนี้ นี่ถือเป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต มีคนเต็มไปหมดทุกพื้นที่ ตามตึกสูงๆ เปิดหน้าต่างออกมาดูกัน”

สุดท้าย เฮนนีมูธ ต้องการอยู่ให้จบพิธีการพาเหรดและก็หวังเข้าไปจับมือกับบรรดาผู้เล่น “คนเหล็ก” โดยเฉพาะ ไฮน์ส วอร์ด ปีกลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลี เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซูเปอร์โบว์ล เมื่อปี 2006 “ฉันและไฮน์ส วอร์ด เกิดวันเดียวกัน”
สาวก คนเหล็ก เรือนแสนมาร่วมฉลอง
ทอมลิน ลงมาโบกมือให้แฟนๆ
เจมส์ แฮร์ริสัน โม้กับแฟนๆ พร้อมชูโทรฟีแชมป์
ซานโตนิโอ โฮล์มส กับโทรฟี MVP
กำลังโหลดความคิดเห็น