xs
xsm
sm
md
lg

5+5 รักหรือชัง? คริสเตียโน โรนัลโด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้จะพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าดับเบิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกตัวทะลุทะลวง ก็ยังเป็นนักเตะที่มีทั้งคนรักและเกลียด จากบุคลิกภาพที่โดดเด่นหากบางครั้งยียวนกวนประสาท ลีลาการเล่นที่เต็มเปี่ยมด้วยพรสวรรค์แต่ก็แฝงด้วยความเจ้าเล่ห์แสนกล "เดลี มิร์เรอร์" (Daily Mirror) สื่อดังของอังกฤษนำเสนอ 5 เหตุผลทั้งรักและทั้งเกลียด ให้คุณเป็นคนพิพากษานักเตะ "ผีแดง" คนนี้ด้วยตัวเอง ลองตัดสินดูว่าคุณจะรักหรือชังซูเปอร์สตาร์ผู้นี้ดี?

* โรนัลโด คนบาป

1.ขยิบตาเป็นเรื่อง
โรนัลโด ถูกมองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ อังกฤษ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2006 เพราะเข้าไปกดดันกรรมการให้ไล่ เวย์น รูนีย์ เพื่อนร่วมค่าย โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่ไปย่ำกล่องดวงใจ ริคาร์โด คาร์วัลโญ ออกจากสนาม ก่อนที่ "สิงโตคำราม" จะแพ้ในช่วงดวลจุดโทษ แต่ที่เป็นเรื่องก็คือปีกผมมัน ดันขยิบตาส่งสัญญาณไปที่ม้านั่งสำรองของ โปรตุเกส เหมือนกับจะบอกว่างานสำเร็จแล้ว

2.ปันใจให้ชุดขาว
เป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปีครึ่งที่ รีล มาดริด เข้ามาพัวพัน พร้อมเล่นสงครามประสาทสารพัดเพื่อหมายดึงตัว โรนัลโด ไปค้าแข้งใน ซานติอาโก เบอร์บาบิว ที่สำคัญเจ้าตัวก็ดันเออออห่อหมกไปด้วย ซึ่งข่าวที่ออกมาทั้งจริงและไม่จริงบ้างล้วนสร้างความรำคาญใจให้กับแฟนบอล "เรด เดวิลส์" ถึงขนาดออกปากให้ "ราชันชุดขาว" รีบเสนอเงินก้อนโตเข้ามาเพื่อที่นักเตะตำนานหมายเลข 7 จะได้รีบย้ายออกไปไวๆ

3.ปากไม่ดี
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ให้สัมภาษณ์ว่าโลกฟุตบอลสมัยใหม่ทำให้นักเตะตกเป็นทาส เข้าทาง โรนัลโด ที่รีบออกมาสนับสนุนคำพูดของประมุของค์กรลูกหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลกทันที เพราะตนเองมีสัญญากับ แมนฯยู จึงอดย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด แล้วมีทาสที่ไหนบ้างรับค่าเหนื่อย 120,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ขับรถหรูอย่าง เบนท์ลีย์ (Bentley)

4.จอมพุ่ง
ด้วยสไตล์การเล่นที่ไปกับบอลด้วยความเร็วสูง ทำให้ โรนัลโด ค่อนข้างจะล้มง่าย จึงเรียกจุดโทษและฟรีคิกใหักับ แมนฯยู ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ถูกตราหน้าจากคู่ต่อสู้ว่าเป็นพวกชอบพุ่งล้ม กรรมการจึงต้องเพ่งเล็งมากเป็นพิเศษ ทำให้ก็มีทั้งได้เปรียบและเสียเปรียบจากหลายๆ จังหวะ ซึ่งหากลองไปเซิร์ชใน ยูทูบ ก็จะพบว่ามีคลิปที่ใช้ชื่อว่า "Diving" ที่หมายถึง จอมพุ่ง ของตัวเขามากมาย

5.เจ้าชู้
โรนัลโด ตกเป็นข่าวกับสาวสวยมากหน้าหลายต่อ ไม่ว่าจะเป็น เจมมา แอตกินสัน นางแบบสาวทรงโต เรื่อยมาจนถึง เนไรดา กัลยาร์โด สาวชอบโชว์ชาวสแปนิช ที่เกือบจะร่วมหอลงโรง ก่อนที่จะเลิกลากันไป ในช่วงที่กำลังรักษาอาการบาดเจ็บข้อเท้าตอนซัมเมอร์ จากนั้นก็ทำตัวเป็นเพลย์บอยควงสาวไม่ซ้ำหน้าจีบคนอื่นไปเรื่อย ล่าสุดก็คบอยู่กับ อัลโยนา เฮย์นส์ สาวจากยูเครน ที่เคยมีสามีมาแล้วด้วย

*โรนัลโดพระเอกตัวจริง

1.จอมทุ่มเท
ถูกคนอังกฤษ ทั้งประเทศเกลียดขี้หน้า เพราะทำให้ "สิงโตคำราม" ที่รอคอยแชมป์มาถึง 40 ปี ต้องผิดหวังในศึกฟุตบอลโลก 2006 แต่ถึงกระนั้นก็ตาม เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ยังเชื่อว่าโรนัลโดพร้อมปักหลักค้าแข้งให้กับ แมนฯยู ต่อไป แม้จะถูกโห่ทุกครั้งที่สัมผัสบอล และทุกสนามที่ต้องไปเยือน แต่เขาก็หาหวั่นไม่กลับก้มหน้าก้มตาเล่นฟุตบอลลบคำสบประมาททั้งหลายทั้งปวงด้วยการพาทีมคว้าแชมป์จนได้

2.ยอดนักเตะ
คงปฎิเสธไม่ได้ว่า โรนัลโด คือคีย์แมนที่พา แมนฯยู ทวงคืนความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2008 จากการเหมาซัดคนเดียว 42 ประตู ส่งผลให้กวาดกล่องจากสถาบันต่างๆ มากมายถึง 11 รางวัล ที่โดดเด่นสุดๆ ก็คือ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป หรือ บัลลงดอร์, นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโลก และ ดาวซัลโวรองเท้าทองคำยุโรปจากการยิง 31 ประตูในลีก

3.ทายาท เดวิด เบ็คแฮม
โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่เคยสิ้นไร้สตาร์หมายเลข 7 โรนัลโด เข้ามาสืบทอดตำแหน่งนี้ต่อจาก เบ็คแฮม ที่ย้ายออกไปอยู่กับ รีล มาดริด เมื่อปี 2003 ถ้วยองค์ประกอบครบถ้วนของความเป็นซูเปอร์สตาร์ ทั้งรูปร่างหน้าตา แม้จะเปิดบอลไม่ฉมังเท่า แต่ก็ทดแทนด้วยลูกเล่น, ความเร็ว และลีลาการเลี้ยงบอลที่น่าตื่นตาตื่นใจ รวมถึงลูกฟรีคิกที่แปลกประหลาดไม่เหมือนใครจากลักษณะการยิงแบบฉีดยา ทำให้คาดเดาลำบากและรับยาก

4.ผู้พิชิตความกดดัน
โรนัลโด สามารถรับมือกับความผิดหวังและความกดดันได้ดี ครั้งหนึ่งเคยให้สัมภาษณ์ว่า "ผมเป็นคนบ้า มักจะเอาโทรทัศน์ไปตั้งไว้บนต้นไม้ในสวนและก็พยายามทำให้มันหล่นลงมาด้วยการเตะบอลอัด ผมมักจะใส่นวมและชกคนหรืออะไรสักอย่างเพื่อปลดปล่อย ผมยังชอบตีกลองเพราะทำให้รู้สึกดี บางครั้งเมื่อผมเล่นแย่หรือหลายสิ่งไม่เป็นไปตามต้องการ ผมก็จะกลับบ้าน กิน, ขึ้นบันไดไป, เลี้ยวซ้าย, เข้าไปที่ห้องเล็กๆ ล็อกประตูและก็จะอยู่ที่นั่น"

5.เฟอร์รารี เป็นเหตุ
โรนัลโด กลับเข้ามาอยู่ในใจของคนอังกฤษ อีกครั้ง หลังจากขับรถ เฟอร์รารี (Ferrari) ชนยับในอุโมงค์ แต่รอดมาได้โดยที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย เพราะทุกคนไม่อยากเสียนักฟุตบอลฝีเท้าดีที่เข้ามาสร้างสีสัน เหมือนกับ ริชาร์ด แฮมมอนด์ นักข่าว, ดีจี และ พิธีกรชื่อดัง ที่เกือบเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ อีกทั้งแฟนบอล เชลซี ยังเล่นแรงด้วยการบ่นเสียดายว่าไม่น่ารอดมาเลย ยิ่งเรียกคะแนนสงสารเพิ่มเข้าไปอีก


กำลังโหลดความคิดเห็น