xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” แจงเหตุฟอร์มตก เพราะไม่ถูกโห่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด บึ่งไปกับบอล
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกตัวเจาะทำลายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เผยเหตุฟอร์มตกในฤดูกาลนี้ เนื่องจากว่าบรรดาแฟนบอลปรปักษ์ไม่ยอมโห่ทุกครั้งที่ได้บอล จนทำให้ไม่มีแรงกระตุ้นเลยเล่นไม่ออก

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โรนัลโด ถูกแฟนบอลทุกทีมและทุกสนามที่ไปเยือนโห่ตลอดทั้งเกม เนื่องจากมีส่วนทำให้ เวย์น รูนีย์ เพื่อนร่วมค่าย โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถูกไล่ออกในเกมฟุตบอลโลก 2006 รอบ 8 ทีมสุดท้าย จน อังกฤษ แพ้จุดโทษต่อ โปรตุเกส

แต่ถึงกระนั้นก็ตาม โรนัลโด ยังก้มหน้าก้มตาเล่นด้วยการระเบิดฟอร์มยิง 42 ประตูปิดปากพวกแฟนบอล อย่างไรก็ตาม หลังจากคว้า บัลลงดอร์ หรือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป นักเตะที่กำลังจะอายุ 24 ปี ก็ฟอร์มตกลงไป

โรนัลโด ออกมาเผยว่า “มันกลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผมไปแล้ว ผมจึงคิดว่าทำไมพวกเขาไม่โห่ผมต่อไป บางทีพวกเขาคิดว่าการกระทำเช่นนี้จะทำให้ผมเสียสมาธิ แต่ก็ไม่ทำกันแล้ว เนื่องจากมันทำให้ผมกลายเป็นคนชอบเสียงโห่”

ในฤดูกาลนี้ โรนัลโด ที่ซัดไปได้แค่ 14 ประตู เอ่ยถึงเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ อินเตอร์ มิลาน ว่า “เป็นเกมที่สำคัญมาก ผมฝันถึงการคว้าแชมป์เสมอ ตอนได้สัมผัสถ้วยผมรู้สึกเหมือนกับเด็กๆ ได้ตุ๊กตา ผมอยากคว้าแชมป์อีกครั้ง รู้สึกเหมือนมีแรงกระตุ้นและก็เชื่อว่าสามารถเกิดขึ้นได้ เพราะเรามีทีมและนักเตะที่ยอดเยี่ยม”

ปีกทีมชาติโปรตุเกส ยังให้สัมภาษณ์กับแมกกาซีนของ แมนฯยู ย้อนไปตอนที่เอาชนะจุดโทษ เชลซี คว้าแชมป์ยุโรปเมื่อปีที่แล้วอีกว่า “ปีเตอร์ เช็ก เซฟลูกยิงจุดโทษของผมได้เยี่ยม น่าผิดหวังมาก เพราะผมรู้ว่าตนเองสามารถทำได้ดีกว่านี้ ตอนพลาดผมคิดว่าเราจบแล้ว แต่เพื่อนยังบอกว่าเราจะคว้าแชมป์”

“เราคู่ควรกับการคว้าแชมป์ยุโรปเมื่อปีที่แล้ว เพราะว่าทำงานร่วมกันมาหนักมาก ผมจำได้เลยว่าตัวเองร้องไห้และคิดถึงผลงานที่ผ่านๆ มา ที่เราทำด้วยกันในฤดูกาลจนกระทั่งคว้าแชมป์ รวมถึงครอบครัวและเพื่อนร่วมทีมด้วย” อดีตนักเตะ สปอร์ติง ลิสบอน กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น