xs
xsm
sm
md
lg

แม่เผย “โด้” ผ่าตัดหัวใจ ก่อนดังระเบิดเถิดเทิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ตอนยังเด็ก
แม่ของ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป และของโลกคนล่าสุด เผยว่า ลูกชายเคยเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ เมื่อตอนเด็กจนช่วยให้มีชีวิตรอดและกลายเป็นนักเตะซูเปอร์สตาร์เฉกเช่นทุกวันนี้

โดโลเรส อไวโร ออกมาเผยว่า โรนัลโด เคยผ่าตัดหัวใจด้วยเลเซอร์เมื่อตอนอายุ 15 ปี พร้อมกับออกมายิงมุกตลก ว่า “บางทีการรักษาแบบนี้อาจจะทำให้เขาวิ่งเร็วกว่าเดิมเหมือนทุกวันนี้ แพทย์ใช้เลเซอร์เข้าไปรักษา เขาผ่าตัดตอนเช้าและสามารถกลับบ้านได้ในตอนบ่ายทันที”

“ตอนที่ โรนัลโด รู้ว่ามีปัญหาที่หัวใจ เขากังวลมาก เพราะกลัวว่าจะกระทบต่อเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ แต่การรักษาดำเนินไปได้ดีและเขากลับมาซ้อมได้ไม่กี่วันหลังจากนั้น เขาไม่ห่วงอะไรอีกแล้ว แต่การที่จะกลับมายืนตรงจุดนี้ได้ถือว่าเขาต้องต่อสู้มาไม่น้อย” โดโลเรส เปิดเผย

โดโลเรส และครอบครัวอาศัยอยู่บนเกาะมาเดยรา เล่าให้ฟังอีกว่า "หัวใจของเขาเต้นเร็วมากแม้เวลาที่ไม่ได้วิ่ง เจ้าหน้าที่ที่สปอร์ติง ลิสบอน แจ้งเรื่องนี้ให้ฉันทราบ และฉันเดินทางไป โปรตุเกส เพื่อเซ็นเอกสารบางอย่างเพื่ออนุญาตให้เขาได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล"

สำหรับ โรนัลโด ปัจจุบันวัย 23 ปี เซ็นสัญญาเป็นนักเตะเยาวชนของ สปอร์ติง ลิสบอน เล่นให้กับทีมในทุกระดับ ก่อนก้าวขึ้นชุดใหญ่ในปี 2001 และถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อมาร่วมทัพด้วยค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 599 ล้านบาท) ในปี 2003

ก่อนหน้านี้ มีนักเตะที่เคยเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจทั้ง มาร์ค-วิเวียน โฟเอ กองกลางผิวสี ขณะเล่นให้ แคเมอรูน เมื่อปี 2003, อันโตนิโอ ปูเอร์ตา กองกลาง เซบีญา และ มิคลอส เฟเฮอร์ กองหน้า เบนฟิกา ส่วน ลิลิยอง ตูราม กองหลังแชมป์โลก 1998 ของฝรั่งเศส ก็เลิกเล่นเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพราะโรคหัวใจ

พร้อมกันนี้ โรนัลโด เตรียมที่จะควักเงิน 6.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 298 ล้านบาท) สร้างแมนชันสุดหรูครบวงจรในโปรตุเกส ที่ ซานโต เอสเตวาโอ (Santo Estevao) ในพื้นที่ 5 เอเคอร์ (1 เอเคอร์ เท่ากับ 2.5 ไร่) โดยดีไซน์ให้ปลูกหญ้าเอาไว้บนหลังคาบ้านด้วย พร้อมกับมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ทั้งด้านในและด้านนอก รวมถึงที่จอดรถ 5 คัน
แม่ของ โรนัลโด
ปัจจุบันที่ดังเปรี้ยงปร้าง
แบบจำลองบ้านของ โรนัลโด

กำลังโหลดความคิดเห็น