xs
xsm
sm
md
lg

“หนูโด้” ยันเองอยู่กับผีแดงต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ยังอยู่สับขาให้แฟนผีแดงได้ดูกันต่อไป
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมพลิ้ว “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการยุติข่าวการย้ายทีมที่ยืดยื้อกันมาแล้ว หลังจากออกมายืนยันผ่านสื่อในประเทศโปรตุเกส ว่า ตนเองจะอยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปในฤดูกาลหน้า

ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ปีกทีมชาติโปรตุเกสตกเป็นข่าวว่าต้องการจะย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด ขณะที่ยักษ์ใหญ่ของสเปน ก็ต้องการที่จะนำตัวมาร่วมทีมเช่นกันจนมีการยื่นข้อเสนอจำนวนมหาศาลซึ่งคาดกันว่าน่าจะมีมูลค่าราว 70 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.6 พันล้านบาทเลยทีเดียว แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ปฏิเสธไปพร้อมยังยืนยันตลอดว่าไม่มีทางที่จะปล่อยตัวนักเตะของทีมรายนี้ออกไป

ในที่สุดปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจบลงเสียที เมื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ต้นตอของปัญหาออกมายืนยันว่า ตนเองจะยังคงอยู่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป “ผมจะยังคงอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งฤดูกาล” ปีกโปรตุกีส ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง LUSA สำนักข่าวของประเทศบ้านเกิด “เฟอร์กูสัน ได้ฟังคำชี้แจงของผมและผมก็ได้รับอธิบายจากเขาด้วย และสุดท้ายเราทั้งสองคนมีความเห็นว่าสิ่งดีที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่ายคือผมควรที่จะอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปในฤดูกาลหน้า”

นอกจากนี้ โรนัลโด ยังยืนยันด้วยว่าตนเองจะทุ่มเทให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนเดิม “ก่อนที่ข่าวลือมั่วๆ จะออกไปอย่างเช่นบอกว่าผมฝืนความปรารถนาของตนเอง เพื่อจำใจเล่นให้กับทีม ผมขอบอกเลยว่ารายงานข่าวที่ออกมาในทำนองนี้เป็นเรื่องที่โกหกทั้งสิ้น” พร้อมกล่าวด้วยว่า “ผมจะเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ด้วยจิตใจ และจิตวิญญาณของผม ผมจะต่อสู้และสร้างชื่อเสียงให้แก่ทีมเช่นเดียวกับที่ผมแสดงให้เห็นตลอดมา”

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะโปรตุเกส ก็ยอมรับว่า ตนเองยังหวังที่ย้ายไปค้าแข้งให้กับ รีล มาดริด ในอนาคต “ผมยอมรับต่อเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด” โรนัลโด ขอโทษแฟนบอลต่อข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา “ผมรู้ว่า รีล มาดริด สนใจที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัวผมและพวกเขาก็มีการยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนมหาศาลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาด้วย” พร้อมกล่าวอีกว่า “ความต้องการของผม, อาจจะเป็นในอนาคตเมื่อ แมนเชสเตอร์ ตอบรับข้อเสนอให้ผมย้ายไปอยู่กับ มาดริด ได้ ที่ผมพูดเช่นนี้เพราะไม่ต้องการหลอกคนอื่นรวมถึงหลอกตนเองด้วย”

คริสเตียโน โรนัลโด ย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน ลีกโปรตุเกส มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2003 ลงสนามให้กับทีมไปแล้วกว่า 163 นัด และทำประตูให้ทีมได้ 66 ลูก และเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ดาวเตะรายนี้ระเบิดฟอร์มสุดยอดให้ทีมเมื่อทำประตูให้ทีมได้ถึง 42 ลูกจากการแข่งขันทุกรายการและเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ “ผีแดง” คว้าดับเบิลแชมป์คือ พรีเมียร์ ลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาครองได้
กำลังโหลดความคิดเห็น