xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” รับไม่ง่ายที่จะโชว์ฟอร์มสุดยอดเหมือนปีก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด ปีกผีแดง
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมพลิ้วแห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับเป็นเรื่องยากที่ตนจะทำผลงานการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเทียบเท่าที่เคยทำได้เหมือนฤดูกาลก่อน

โรนัลโด คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป หรือ บัลลงดอร์ และถูกคาดหมายว่า น่าจะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หรือ FIFA World Player of the Year อีกเช่นกัน จากผลงานการซัด 42 ประตู เมื่อฤดูกาลก่อน จนช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

สำหรับฤดูกาลนี้ อาจเป็นเพราะเหตุปัจจัยหลายประการ ทั้งจากอาการบาดเจ็บเมื่อช่วงปิดฤดูกาล รวมถึงมหากาพย์ข่าวการย้ายทีมที่เกิดขึ้นกับ รีล มาดริด จึงส่งผลทำให้ฟอร์มการเล่นของดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสยังไม่ดีเยี่ยมเหมือนปีก่อนและเรื่องนี้ถูกหลายฝ่ายนำมากล่าวถึงเช่นกัน

แต่ล่าสุด โรนัลโด ออกมาปกป้องตนเองต่อคำครหาดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่า แม้แต่นักเตะระดับสุดยอดอย่าง ลิโอเนล เมสซี ของ บาร์เซโลนา หรือ กาก้า เพลเมกเกอร์ของ เอซี มิลาน ก็ไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีเป็นเวลาหลายปีติดต่อกันได้

“ช่วยบอกผมทีเถิดว่า นักเตะคนใดจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม 2, 3 หรือ 4 ปีติดต่อกัน?” โรนัลโด ถามกลับ “มันเป็นไปไม่ได้เลย ไม่มีใครทำผลงานแบบนั้นได้หรอก”

“ผมคิดว่าเมื่อฤดูกาลก่อนผมทำผลงานได้อย่างน่าวิเศษมาก แต่ฤดูกาลนี้ตามความเห็นของผม ผมก็ทำได้ไม่เลวร้ายแต่อย่างใด ผมยิงไปแล้วถึง 10 ประตู” ดาวเตะวัย 23 ปี กล่าวต่อ “ผมหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บและผู้คนต่างเฝ้ารอให้ผมทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลา แต่มันเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย”

“อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมคิดว่าผมกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี และผมมองว่า คริสเตียโน คนเดิมกำลังกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าหากไม่เป็นฤดูกาลนี้ ผมรู้ว่าในฤดูกาลหน้าผมจะสามารถกลับมายอดเยี่ยมอีกครั้งแน่นอน” โรนัลโด กล่าวยืนยันปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น