xs
xsm
sm
md
lg

คาร์ลอสเชื่อ “หนูโด้” ซิวบัลลอง ดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ลุ้นกับการคว้าบัลลอง ดอร์
โรแบร์โต คาร์ลอส ตำนานฟูลแบ๊กทีมชาติบราซิล ออกมากล่าวว่า คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้สมควรคว้ารางวัล บัลลอง ดอร์ มากที่สุด

ดาวเตะโปรตุกีสผู้ซึ่งทำผลงานอันยอดเยี่ยมให้กับปีศาจแดงด้วยการทำทั้งหมดถึง 42 ประตูในการแข่งขันทุกรายการและเป็นกุญแจสำคัญของทีมในการซิวแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แต่การที่ดาวเตะวัย 23 ปีไม่สามารถทำผลงานที่น่าประทับใจกับทีมชาติโปรตุเกสในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 เมื่อช่วงกลางปีได้ การลุ้นว่าใครจะเป็นผู้ที่คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรปที่จะประกาศในเดือนหน้าจึงยังมองไม่ออกที่นอกจาก โรนัลโด แล้วยังมี เฟอร์นันโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าลิเวอร์พูล ซึ่งช่วยให้ทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยูโรมาครอง และ ลิโอเนล เมสซี เพลเมกเกอร์ของบาร์เซโลนา

ขณะที่ โรแบร์โต คาร์ลอส ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ เฟเนร์บาเช เชื่อว่าดาวเตะของผีแดงน่าจะคว้ารางวัล บัลลอง ดอร์ ได้ในท้ายที่สุด "คริสเตียโน โรนัลโด เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก เขาอาจจะฟอร์มตกไปในการแข่งขันยูโร แต่ผมคิดว่าเป็นความผิดพลาดของทีมชาติโปรตุเกสมากกว่า เพราะทีมไม่สนับสนุนให้เขาเล่นได้ดี" พร้อมกล่าวอีกว่า "นอกจากนี้เขายังเป็นผู้เล่นเกมรุก ซึ่งมักจะคว้ารางวัลนี้ สำหรับผมแล้วเขามีโอกาสถึง 90 เปอร์เซนต์เลยที่จะคว้ารางวัลได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น