xs
xsm
sm
md
lg

“โรมัน” ซัดชัยช่วยไก่เฉือนกุหลาบไฟ 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรมัน พาฟลูเชนโก ศูนย์หน้าชาวรัสเซีย ซัดประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 9 ช่วยให้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดสนามไวท์ ฮาร์ท เลน เอาชนะ “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-0 แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

สเปอร์เฉือนชนะแบล็คเบิร์น 1-0
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จัดการส่ง โรมัน พาฟลูเชนโก และ ดาร์เรน เบนท์ ลงสนามคู่กันในแดนหน้า ขณะที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ส่ง โรเก ซานตา ครูซ และ เบนนี แม็คคาร์ธี ลงเป็นคู่หัวหอกในการล่าตาข่าย
พาฟลูเชนโก ซัดประตูชัยให้ทีม
เริ่มเกมครึ่งแรกมาได้ 6 นาที แบล็คเบิร์น มีลุ้นทำประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะเตะมุมและเป็น โกเมซ นายทวารเจ้าถิ่นออกมาตัดบอลพลาด บอลหลุดไปเข้าทาง แซมบา พยายามยิง แต่กองหลังมาช่วยสกัดออกหลังไปได้ทัน

อีกสามนาทีต่อมา ลูกทีมของเรดแนปป์ทำประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่กองหลังกุหลาบไฟพลาดถูก เลนนอน ตัดบอลได้จากริมเส้นด้านขวา ก่อนที่ปีกความเร็วสูงจะกระชากบอลเข้าไปถึงเส้นหลังและเปิดบอลเรียดมาให้ พาฟลูเชนโก จัดการแปบอลเข้าไปทำให้เจ้าบ้านนำ 1-0

เกมมาถึงนาทีที่ 18 เจ้าถิ่นเกือบทำประตูหนีห่างออกไปจากจังหวะที่ทีมได้ฟรีคิกระยะประมาณ 35 หลาบริเวณริมเส้นด้านซ้าย โดย เบนทลีย์ รับหน้าที่เปิดบอลเข้ามายังเขตโทษ บอลลอยมาเข้าหัว พัฟลูเชนโก ขึ้นโหม่งแต่บอลพุ่งไปชนเสาพลาดทำประตูไปอย่างน่าเสียดาย

อีกห้านาทีต่อมา แบล็คเบิร์น เกือบทำประตูตีเสมอได้เช่นกันจากจังหวะที่ โอลส์สัน เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นด้านซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาและเป็น แม็คคาร์ธี ที่เบียดแย่งกองหลังเจ้าถิ่นแหย่เท้าได้ก่อน แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เลนนอน ยังเป็นตัวป่วนแผงหลังกุหลาบไฟที่น่ากลัวและเกือบทำประตูให้ทีมได้ในนาทีที่ 33 จากจังหวะที่ได้บอลจากบริเวณกลางสนาม ก่อนจะเลี้ยงบอลลากตะลุยขึ้นมาเองขึ้นหน้าเขตโทษและตัดสินใจยิง แต่บอลหลุดเสาออกหลังไปอีกครั้ง
ชอร์ลูกา แย่งโหม่งกับ เนลเซน
สถานการณ์ของทีมเยือนยากลำบากมากขึ้นไปอีกเมื่อต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน หลังจาก โอลส์สัน ไปทำฟาวล์ เลนนอน บริเวณริมเส้นกลายเป็นใบเหลืองที่สองถูกไล่ออกไป หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบ 45 นาที สเปอร์นำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง สเปอร์ยังคงทำเกมรุกได้อย่างเหนือกว่าทีมเยือนและเกือบจะมาได้ประตูหนีห่างออกไปในนาทีที่ 70 จากจังหวะที่ทีมได้ฟรีคิกบริเวณมุมธงด้านซ้ายและเป็น เบนทลีย์ รับหน้าที่เปิดบอลเข้ากลาง โดย วูดเกต สามารถเบียด ออยเยอร์ ขึ้นโหม่งได้แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

อีกสามนาทีต่อมา แบล็คเบิร์น เกือบทำประตูได้เช่นกันจากจังหวะเปิดบอลยาวจากแดนหลังของ โรบินสัน ผู้รักษาประตูมาถึงเขตโทษของเจ้าบ้าน โดย ซานตา ครูซ โหม่งบอลกลับหลังมาให้ พีเดอร์เซน ยิงหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลหลุดออกหลังไป

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย สเปอร์ เกือบทำประตูหนีห่างออกไปอีกครั้งจากจังหวะที่ เบนทลีย์ เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นก่อนจะเปิดบอลมาให้ แคมป์เบล ได้โหม่งแต่หลุดเสาออกไปนิดเดียวหลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบ 90 นาทีเจ้าถิ่นคว้าชัยชนะไป 1-0 พร้อมเก็บสามคะแนนสำคัญ
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ : โกเมส, เลดลีย์ คิง, โจนาธาน วูดเกต, เบนัวต์ แอสซู-เอกอตโต, เวดรัน ชอร์ลูกา, ทอม ฮัดเดิลสตัน, เจอร์เมน เจนาส, อารอน เลนนอน, เดวิด เบนทลีย์, ดาร์เรน เบนท์, โรมัน พัฟลูเชนโก
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส : พอล โรบินสัน, ไรอัน เนลเซน, คริสโตเฟอร์ แซมบา, มาร์ติน โอลส์สัน, อังเดร ออยเยอร์, แอรอน โมโกเอนา, คีธ แอนดรูวส์, มอร์เทน กัมส์ท พีเดอร์เซน, เบรตต์ เอเมอร์ตัน, เบเนดิก แม็คคาร์ธี, โรเก ซานตา ครูซ
กำลังโหลดความคิดเห็น