xs
xsm
sm
md
lg

“รูน-โด้” อาจถูกแบนย้อนหลังจากคดีเกมสโต๊ก-ผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูน-โด้ ถูกเพ่งเล็งโดย เอฟเอ อีกแล้ว
เวย์น รูนีย์ และ คริสเตียโน โรนัลโด 2 คีย์แมนในแนวรุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นเป้าสายตาของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) อีกครั้ง หลังมีจังหวะเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่น สโต๊ก ซิตี จนอาจถูกลงโทษพักแข้งย้อนหลัง

ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดบ็อกซิงเดย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา “ปิศาจแดง” เป็นฝ่ายบุกไปเฉือน “ช่างปั้นหม้อ” ถึงบริททานเนีย สเตเดียม ด้วยสกอร์ 1-0 จากการยิงของ คาร์ลอส เตเบซ ในนาทีที่ 83 อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวยังมีเรื่องให้เคลียร์ เนื่องจากเกิดการปะทะนอกเกมถึง 2 ครั้ง

โดยหนแรกเป็น “รูน” ที่ชักศอกใส่ อับดูลาย ฟาย กองหลังเดอะ พ็อตเตอร์ ในจังหวะที่ยื้อยุดฉุดกระชากกันบริเวณมุมธงด้านขวาในครึ่งหลัง ขณะที่ “หนูโด้” ก็ออกอาการไม่สบอารมณ์ แอนดี วิลกินสัน แบ็กขวาเจ้าถิ่น หลังโดนทำฟาวล์ด้วยการยกส้นเท้าฟาด

ซึ่งหากเอฟเอลงมือตรวจสอบวิดีโอเทปในชอตดังกล่าวก็มีสิทธิ์ที่ทั้งคู่จะได้รับโทษแบนย้อนหลัง โดยเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา รูนีย์ ก็เพิ่งรอดตัวจากคดีที่ไปย่ำหน้าอก แคสเปอร์ ริสการ์ด มิดฟิลด์อัลบอร์ก ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม หลังสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) พิจารณาเหตุการณ์แล้วไม่ติดใจเอาความ

ขณะที่เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 2008 ชาวโปรตุเกส ก็ไม่ถูกส่งลงดาบย้อนหลังเช่นกันจากการที่ไปหวดหน้าแข้ง ไมเคิล ดอว์สัน เซนเตอร์ฮาล์ฟ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ 0-0
กำลังโหลดความคิดเห็น