xs
xsm
sm
md
lg

"รูน"งานเข้า! ยูฟ่าเตรียมสืบคดีย่ำอกแข้งอัลบอร์ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ อาจโดนแบนจากคดีฝากรอยเท้า
เวย์น รูนีย์ หัวหอกจอมมุทะลุของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจโดนลงดาบ เมื่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงมือสืบสวนกรณีที่ แคสเปอร์ ริสการ์ด มิดฟิลด์อัลบอร์กออกมาโวยว่าตนถูกย่ำเข้าที่ยอดอก ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

แม้ “ปิศาจแดง” จะลอยลำเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกชิงจ้าวยุโรป แต่ยังคงมีคดีจากนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี ที่เสมอกับ อัลบอร์ก 2-2 ในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้สะสาง โดย ริสการ์ด อ้างว่าถูก รูนีย์ เล่นนอกเกมในนาทีที่ 32 ด้วยการย่ำเข้าที่หน้าอกจนเหลือรอยช้ำเอาไว้บนร่างกาย

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว โลร็องต์ ดูอาเมล ผู้ตัดสินชาวฝรั่งเศสไม่ได้ลงโทษกองหน้าทีมชาติอังกฤษแต่อย่างใด และแม้ ริสการ์ด จะออกมาเปิดเผยในภายหลังว่า “รูน” เข้ามาขอโทษหลังจบเกมแล้วก็ตาม ทว่า ยูฟ่า ไม่อยู่เฉยและเริ่มดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงแล้ว

ด้านโฆษกของยูฟ่าออกมาชี้แจงว่า “ทางเราตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และคณะกรรมการฝ่ายวินัยจะตรวจสอบย้อนหลังจากวิดีโอเทปและรายงานข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ เพื่อรวบรวมหลักฐานก่อนดำเนินการในขั้นตอนต่อไป”

ทั้งนี้ หาก รูนีย์ ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงก็มีสิทธิ์ถูกสั่งแบนย้อนหลัง และอาจพลาดเกมใดเกมหนึ่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่มีคิวเตะในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น