xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” รับ “บอลทอง” แล้ว ถ่อมไม่ใช่เบอร์ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ่อมตนไม่กล้าประกาศก้องว่าตัวเองคือนักเตะที่เก่งสุดในโลก แม้ได้รับเลือกให้คว้ารางวัล “บัลลงดอร์” ประจำปี 2008
หนูโด้ จุมพิต บอลทองคำ
หลังจากได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรปจากการประกาศของนิตยสาร “ฟรองซ์ ฟุตบอล” ซึ่งเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คริสเตียโน โรนัลโด เดินทางไปยังมหานครปารีสเพื่อรับชู “บอลทองคำ” อย่างเป็นทางการ

ภายหลัง “หนูโด้” ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงถ่อมตัว “ผมไม่เคยพูดว่าตัวเองเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก แต่ผมพูดเสมอว่าตัวเองนั่นเหมาะสำหรับรางวัลบัลลงดอร์ อย่างไรก็ตาม ผมก็ให้ความเคารพในฝีเท้าของนักเตะคนอื่นๆ”

“อันที่จริงมันไม่ได้สลักสำคัญอะไรหรอกว่าจะเป็นักเตะที่ดีที่สุดในโลกหรือไม่ หากแต่มันต้องมาดูว่าใครมีโอกาสมากกว่ากัน ซึ่งผมความหวังให้เป็นเช่นนั้นอยู่เหมือนกัน ส่วนรางวัลบัลลงดอร์นั้น นักเตะที่มีชื่อเข้ามาลุ้นล้วนมีโอกาส ผมก็มีสิทธิตรงนี้ไม่แพ้กัน ทั้งนี้ทั้งนั้นผมคิดว่าทุกคนล้วนแล้วแต่มีฝีเท้าที่ดีพร้อมจะคว้าเกียรติยศนี้มาครองด้วยกันทั้งนั้น” ดาวเตะวัย 23 ปีกล่าวต่อ

นอกจากนี้ แข้งดีกรีทีมชาติโปรตุเกส รับว่าสุขดีในถิ่น แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ก็ยอมรับว่ามีความกระหายความสำเร็จในระดับอื่นด้วย หลังจากเคยมีข่าวร่วมงาน รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน “ผมเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มา 5 ปี ที่นี่เสมือนบ้านของผม มันช่างมีความสุข และผมก็อยากอยู่กับทีมต่อไป ทว่าผมก็มีแรงบันดาลใจส่วนตัวซึ่งไม่ต้องการหยุดตัวเองไว้แค่ที่นี่ แต่ตอนนี้ผมคิดแค่ว่าจะพยายามพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด เพราะถ้าไม่ทีมนี้ ผมคงไม่สามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์มาครอง จึงอยากขอบคุณพวกเขาจริงๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น