xs
xsm
sm
md
lg

“หนูโด้” โอ่ตนคู่ควรควบบัลลงดอร์-แข้งแห่งปีฟีฟ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ขอกวาดรางวัลส่วนบุคคลในปีนี้
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมลวดลายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกตัวด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม ว่า ตนคือผู้ที่สมควรเหมารางวัลบัลลงดอร์ และผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประจำปี 2008 เนื่องจากมีผลงานโดดเด่นเกินใคร

ฤดูกาลที่ผ่านมา สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสฉายฟอร์มอันเจิดจรัสด้วยการกดไปถึง 42 ประตู ในทุกรายการ พร้อมทั้งพา “ปิศาจแดง” เถลิงแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน รวมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ “หนูโด้” ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีที่ได้รับการยอมรับสูงสุดในวงการลูกหนังทั้ง 2 รางวัล ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์แบบตรงไปตรงมากับ กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของ อิตาลี ว่า “ใช่แล้ว ผมมีความมั่นใจมากในการคว้าทั้งสองรางวัล”

“ถ้าคุณพิจารณาจากสิ่งที่ผมทำตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ผมคิดว่า มีผลงานที่เหนือกว่าทุกคน และคงไม่มีอะไรเหมาะสมสำหรับผมมากไปกว่ารางวัลบัลลงดอร์ และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าอีกแล้ว”

ทั้งนี้ โรนัลโด มีชื่อติดโผ 30 คน ที่มีลุ้นรางวัลลูกฟุตบอลทองคำ ซึ่งจัดโดยนิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล ร่วมกับแข้งในพรีเมียร์ลีกอีก 10 ราย ได้แก่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เนมานยา วิดิช, เวย์น รูนีย์ (แมนฯ ยูไนเต็ด) / เฟอร์นานโด ตอร์เรส, สตีเวน เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล) / แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค, ดิดิเยร์ ดร็อกบา (เชลซี) รวมถึง เชส ฟาเบรกาส, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (อาร์เซนอล)
กำลังโหลดความคิดเห็น