xs
xsm
sm
md
lg

"นิโก" ยังหวังเชลซีซิวเบิ้ลแชมป์ลีก-ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเนลกา ดาวยิงชาวฝรั่งเศส
นิโกลาส์ อเนลกา ดาวยิงชาวฝรั่งเศสของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ยืนยันว่าต้นสังกัดยังคงวางเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาครองให้ได้ในฤดูกาลนี้

ก่อนหน้าฤดูกาล 2008-09 จะเปิดฉากขึ้น เชลซี เป็นตัวเต็งชั้นต้นที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาครองจากความเชื่อมั่นในฝีมือการคุมทีมของ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือชาวบราซิลที่ประสบความสำเร็จในเกมระดับทีมชาติมาอย่างมากมาย รวมถึงศักยภาพของผู้เล่นฝีเท้าดีทั้งแข้งเก่าและส่วนที่ดึงตัวเข้ามาใหม่อย่าง โฮเซ โบซิงวา และ เดโก สองดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส

แต่เมื่อเข้าสู่การขับเคี่ยวจริง ผลปรากฏว่า "สิงห์บลูส์" ทำผลงานไม่เป็นไปอย่างที่หลายฝ่ายคาดคิดไว้เนื่องจากประสบกับปัญหาฟอร์มการเล่นอันไม่คงเส้นคงวา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานที่บ้านตัวเองในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ และการเผชิญหน้ากับทีมระดับเดียวกัน

ตัวอย่างเช่นการตกรอบฟุตบอลคาร์ลิง คัพ ให้แก่ทีมรองบ่อนอย่าง เบิร์นลีย์ ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แม้จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จแต่เป็นไปอย่างเลือดตาแทบกระเด็นต้องรอลุ้นจนกระทั่งนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษก็เพิ่งจะบุกไปพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล 0-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจนตกลงมาอยู่อันดับ 3 ของตารางด้วยการมีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม

ด้าน อเนลกา แม้ผิดหวังต่อความพ่ายแพ้ในเกมลีกนัดล่าสุดรวมถึงปัญหาฟอร์มการเล่นที่ยังไม่แน่นอนเด็ดขาดของต้นสังกัดในช่วงที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่า เชลซี ยังไม่ยอมแพ้และจะขอสู้ต่อไปเพื่อนำความสำเร็จมาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ให้ได้ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแชมป์ลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษและถ้วยใบใหญ่แห่งทวีปยุโรปมาครองเป็นสมัยแรกของสโมสร

"เรายังคงวางเป้าหมายไว้ที่แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และ พรีเมียร์ ลีก" ดาวเตะวัย 29 ปีกล่าว "สำหรับเกมลีกแล้วคู่แข่งสำคัญอันดับแรกคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะที่พวกเขาเป็นแชมป์เก่าและมีฟอร์มการเล่นที่สุดยอด แน่นอนเลยว่า (เป้าหมายข้างต้น) เป็นเรื่องที่ยากลำบาก แต่ผมสามารถบอกได้เลยว่าเราจะพยายามคว้าแชมป์มาให้ได้ทั้งสองรายการ"
กำลังโหลดความคิดเห็น