xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์พลาดนำฝูงเสมอค้อน 1-1 นิวฯ ถล่ม 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโกลาส์ อเนลกา ทำประตูในนาทีที่ 51 ช่วยให้ เชลซี ตามตีเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 พลาดโอกาสขึ้นนำจ่าฝูง ขณะการแข่งขันอีกคู่ นิวคาสเซิล บุกไปเอาชนะ ปอร์ทสมัธ 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
เชลซี 1-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

อเนลกา ทำประตูตีเสมอ 1-1
หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือของ เชลซี ตัดสินใจดร็อป ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงชาวไอเวอรี โคสต์ เป็นตัวสำรองก่อนโดยส่ง นิโกลาส์ อเนลกา เป็นศูนย์หน้าเพียงคนเดียว ขณะที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของ จิอันฟรังโก โซลา หมดสิทธิ์ใช้งาน ลี โบว์เยอร์ และ คีรอน ดายเออร์ สองมิดฟิลด์คนสำคัญเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บพร้อมส่ง แจ็ค คอลลิสัน มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปีลงสนามในเกมนี้
โซลา มาเยือนถิ่นเก่า
เริ่มเกมครึ่งแรกมา 4 นาที เชลซี มีจังหวะลุ้นทำประตูก่อนจาก โบซิงวา ทำเกมบุกขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวา ก่อนจะส่งบอลเข้ากลางเป็น แลมพาร์ด แตะบอลต่ออีกทีไปให้ บัลลัค ยิงไกลจากนอกกรอบระยะประมาณ 25 หลาแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

อีกสามนาทีต่อมาเป็นฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสที่เติมเกมขึ้นมาทางด้านขวาอีกครั้งก่อนจะส่งให้ โจ โคล เล่นชิงกับ แลมพาร์ด ก่อนที่ฝ่ายแรกจะหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ กรีน นายทวารทีมเยือนปัดข้ามคานออกไปได้ทัน

แลมพาร์ด มีบทบาทสำคัญในเกมนี้รับหน้าที่เปิดฟรีคิกเข้ามาในนาทีที่ 15 จากบริเวณริมเส้นด้านซ้าย บอลลอยข้ามมาถึงเสาสองและเป็น อเล็กซ์ ได้โหม่งแต่มุมแคบเกินไปทำให้ไม่สามารถบังคับบอลเข้ากรอบได้

เวสต์แฮม หากโอกาสบุกได้ไม่มากนักแต่แล้วเมื่อถึงนาทีที่ 33 กลับเป็นทำประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะการทุ่มของ อีลูกา ทางริมเขตโทษด้านซ้ายมาให้ โนเบิล จับบอลได้ก่อนกระชากหนีกองหลังเจ้าถิ่นหลุดไปถึงเส้นหลังและตวัดกลับเข้ากลางมาให้ เบลลามี ที่ยืนอยู่ในเขตโทษซัดผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก เข้าไปทีมเยือนนำ 1-0

ช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก สิงห์บลูส์ เกือบทำประตูตีเสมอได้เช่นกันจากจังหวะที่ เดโก ได้ยิงก่อนจากนอกกรอบ แต่ไปติดกองหลังทีมเยือนไปเข้าทาง อเนลกา จับบอลได้ก่อนจะยิงด้วยขวา แต่บอลเบาเกินไป กรีน รับไว้ได้ทำให้จบครึ่งแรก ขุนค้อนนำก่อน 1-0
โอเวน ทำประตูแรกให้ นิวคาสเซิล
เข้าสู่ครึ่งหลัง เชลซี จัดการส่ง ดิดิเยร์ ดร็อกบา ลงสนามจนมีส่วนช่วยให้ทีมทำประตูตีเสมอได้ในนาทีที่ 51 เป็นจังหวะการต่อบอลกันอย่างสวยงามและรวดเร็ว เริ่มที่ ดาวยิงไอเวอรี โคสต์ส่งต่อให้ แลมพาร์ด ชิพบอลข้ามกองหลังให้ อเนลกา หลุดไปยิงผ่าน โรเบิร์ต กรีน ทำให้เจ้าบ้านตามตีเสมอ 1-1

อีกสองนาทีต่อมาเป็นโอกาสของ เวสต์แฮม บ้างเมื่อ คอลลิสัน ลากลุยขึ้นมายิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่ถูกกองหลังเจ้าถิ่นกันเอาไว้ แต่บอลหลุดมาถึง คาร์ลตัน โคล เบียดชนะ อเล็กซ์ พลิกเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่บอลหลุดเสาสองออกไป

เชลซี ยังคงกดดันอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสทำประตูหลายจังหวะในนาทีที่ 77 เมื่อ เดโก วางบอลยาวเข้ากรอบเขตโทษบอลมาถึง ดร็อกบา พักอกให้ กาลู ตัวสำรองอีกคนที่เพิ่งลงสนามมาวิ่งเข้ายิง แต่ กรีน ปัดทิ้งออกหลังเป็นเพียงลูกเตะมุม

จากจังหวะเตะมุมดังกล่าว แลมพาร์ด เปิดบอลเข้ามากลายเป็น กรีน ออกมาตัดบอลพลาด บอลลอยเกือบจะเข้าประตูไป แต่ยังดีที่มี ปาร์กเกอร์ ซึ่งคุมเส้นอยู่โหม่งเคลียร์ทิ้งออกมาได้อย่างหวุด ก่อนที่เจ้าบ้านจะเปิดบอลกลับเข้ากลางมาอีกครั้งและเป็น อเล็กซ์ ได้โหม่งแบบเต็มๆ แต่นายด่านทีมเยือนแก้ตัวปัดทิ้งออกไปได้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เวสต์แฮม เกือบช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่นในสนามเมื่อ เบห์รามี ลากลุยขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแทงบอลต่อให้ คาร์ลตัน โคล หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่ เช็ก พุ่งมาเซฟเอาไว้ได้ทัน สุดท้ายจบ 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละคะแนน ทำให้ เชลซี พลาดโอกาสขึ้นเป็นจ่าฝูงแทน ลิเวอร์พูล ที่เสมอเช่นกันในเกมวานนี้

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่แรกปรากฏว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ปอร์ทสมัธ 3-0 จากการทำประตูของ ไมเคิล โอเวน (น.51), โอบาเฟมี มาร์ตินส์ (น.77) และ แดนนี กัทธรี (น.89)
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, จอห์น เทอร์รี, อเล็กซ์, แอชลีย์ โคล, โฮเซ โบซิงวา, จอห์น โอบี มิเกล ,แฟรงค์ แลมพาร์ด, โจ โคล, นิโกลาส์ อเนลกา, เดโก
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : โรเบิร์ต กรีน, แมทธิว อัพสัน, คาลัม ดาเวนพอร์ต สกอตต์ ปาร์กเกอร์, เฮริตา อีลุนกา ,ลูคัส นีลล์, มาร์ก โนเบิล ,วาลอน เบห์รามี, แจ็ค คอลลิสัน ,คาร์ลตัน โคล, เคร็ก เบลลามี
กำลังโหลดความคิดเห็น