xs
xsm
sm
md
lg

"โบซิงวา" รอดตัวถีบ "ยอสซี" เชลซีอุทธรณ์ใบแดง "แลมพ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบซิงวา ยืนยันไม่ได้จงใจทำร้าย เบนายูน
โฮเซ โบซิงวา ฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกสของ เชลซี ออกมาขอโทษ ยอสซี เบนายูน มิดฟิลด์อิสราเอลที่ตนไปถีบเข้ากลางหลังในเกมพ่าย ลิเวอร์พูล ก่อนรอดพ้นจากการโดนลงดาบย้อนหลัง ขณะเดียวกันทีมเศรษฐีจากลอนดอนก็ยื่นอุทธรณ์ขอยกเลิกใบแดงของ แฟรงค์ แลมพาร์ด แล้ว

บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “หงส์แดง” เปิดรังแอนฟิลด์สยบ “สิงห์บลูส์” 2-0 ทว่า ยังมีคดีให้สะสางย้อนหลังถึง 2 กรณี ซึ่ง โบซิงวา ที่ยกเท้ายัน เบนายูน จนล้มคว่ำบริเวณมุมธงในช่วงท้ายเกมแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยได้ออกมาพูดเคลียร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งแบ็กขวาเลือดฝอยทองยอมรับผิดผ่านทางเว็บไซต์ของ เชลซี ว่า “ผมขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป และขอยืนยันว่าไม่เคยคิดที่จะทำให้เขาได้รับบาดเจ็บเลย ผมรู้ว่าผมทำผิด ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย”

“การพ่ายแพ้ในเกมใหญ่ย่อมทำให้หงุดหงิดเสมอ เราหวังเก็บคะแนนในเกมนี้เพื่อไม่ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่างเป็นเรื่องสำคัญ แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะต้องนึกถึงนัดต่อไป”

ล่าสุด มีรายงานว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมายืนยันว่าตัดสินใจไม่เอาผิด โบซิงวา จากกรณีดังกล่าว เนื่องจากผู้ตัดสิน ไมค์ ไรลีย์ ไม่ได้บันทึกไว้ในรายงานหลังเกมการแข่งขัน แม้ว่า โม มาทาดาร์ ไลน์แมนจะเห็นเหตุการณ์ชัดเจนก็ตาม

พร้อมกันนี้ สิงโตน้ำเงินครามได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ เอฟเอ เพื่อให้พิจารณาล้างใบแดงที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษได้รับจากจังหวะเข้าปะทะกับ ชาบี อลอนโซ ห้องเครื่องหงส์แดงในนาทีที่ 60 ของเกมเมื่อวันอาทิตย์แล้ว

โดยในชอตดังกล่าว “แลมพ์” เข้าถึงบอลก่อนดาวเตะสแปนิช และยังถูกหวดเข้าที่หน้าแข้งอีกด้วย แต่เนื่องจาก ไมค์ ไรลีย์ ยืนอยู่ข้างหลังจึงมองว่า แลมพาร์ด สไลด์เปิดปุ่มเข้าใส่ ทำให้ เชลซี ยื่นเรื่องให้พิจารณาเหตุการณ์จากวิดีโอเทปอีกรอบ เพื่อที่ดาวเตะคนสำคัญจะได้ไม่โดนโทษแบน 3 นัด ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในวันอังคารนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น