xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” โอ่หงส์ดีทั้งเกม “บิ๊กฟิล” วอนล้างใบแดง “แลมพ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้ทีคุยเขื่องว่าลูกทีมของตนเล่นได้เหนือกว่า เชลซี ตลอดทั้งเกม ขณะที่ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี หวังว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จะยกเลิกใบแดงของ แฟรงค์ แลมพาร์ด
จังหวะก่อนที่ แลมพาร์ด จะถูกตะเพิด
บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความดุเดือดก่อนที่ “หงส์แดง” จะสยบ “สิงโตน้ำเงินคราม” 2-0 โดย เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปนเหมาคนเดียว 2 ลูกในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้ทีมดังจากเมอร์ซีย์ไซด์เก็บเพิ่มเป็น 51 คะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงเหลือ 2 คะแนน

หลังจบการแข่งขัน เอล ราฟา ให้สัมภาษณ์ถึงรูปเกมที่ออกมาว่า “เราทำได้ดีกว่าตั้งแต่ต้นจนจบ ปัญหาในเกมนี้เหลือเพียงแค่การสร้างโอกาสเพื่อคว้าชัยชนะเท่านั้น ซึ่งเราอดทนจนกระทั่งประสบความสำเร็จ แม้พวกเขาจะเหลือ 10 คน แต่ผมคิดว่าวันนี้เราชนะได้เพราะเราเล่นได้เหนือกว่าพวกเขา”

“การที่ทีมเล่นได้ดีและคว้าชัยชนะเป็นเรื่องน่าพอใจเสมอ เราเคยอยู่ในตำแหน่งผู้นำมาก่อน ซึ่งเราหวังว่าจะทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นนับจากนี้เป็นต้นไป สิ่งสำคัญคือเราต้องเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ และมีความมั่นใจในตัวเอง”

ด้าน สโคลารี กุนซือสิงห์บลูส์พูดถึงใบแดงที่ “แลมพ์” ได้รับจากการเข้าปะทะกับ ชาบี อลอนโซ ในนาทีที่ 60 ของเกมว่า “ลิเวอร์พูลอาจครองบอลได้มากกว่าก็จริง แต่หลังจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด โดนไล่ออกพวกเขาก็มีโอกาสจู่โจมเข้าหากรอบเขตโทษของเรามากขึ้น”

“ผมไม่อยากตำหนิผู้ตัดสิน (ไมค์ ไรลีย์) แต่ขอให้เขากลับไปดูวิดีโอเทปร่วมกับเจ้าหน้าที่ของเอฟเออีกครั้ง หากพวกเขาลงความเห็นกันว่าการทำฟาวล์ของ แลมพาร์ด ไม่สมควรเป็นใบแดง ก็หวังว่าจะมีการเปลี่ยนคำตัดสิน”

อย่างไรก็ตาม บิ๊กฟิล ยอมรับว่า โฮเซ โบซิงวา แบ็กขวาชาวโปรตุเกสทำผิดเต็มประตู หลังจากใช้เท้ายันเข้ากลางหลังของ ยอสซี เบนายูน บริเวณมุมธงในช่วงท้ายเกม ทว่า กลับไม่โดนลงโทษแต่อย่างใด “สิ่งที่ โบซิงวา ทำลงไปถือว่าไม่ถูกต้อง แต่ถ้าเขาถูกลงโทษย้อนหลัง ผมคิดว่าบางทีเอฟเออาจจะกลับคำตัดสินที่มีต่อ แลมพาร์ด ก็เป็นได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น