xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพาร์ด” หนุน “ดร็อกบา” ฝ่าช่วงวิกฤตชีวิตค้าแข้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา เจอมรสุมชีวิต
แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมทัพของ “สิงห์บลูส์” เชลซี เป็นกำลังใจสนับสนุน ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าร่างยักษ์ให้รับมือกับสถานการณ์อันยากลำบากช่วงนี้ และผ่านพ้นไปด้วยดี พร้อมหวังว่า เพื่อนร่วมทีมรายนี้จะไม่ตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไป เพราะเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญมากต่อทีมคนหนึ่ง

ดร็อกบา ประสบกับภาวะวิกฤตอย่างหนักในฤดูกาลนี้ เริ่มต้นด้วยอาการบาดเจ็บที่รุมเร้า ทำให้เสียตำแหน่งตัวจริงของทีมไปให้แก่ นิโกลาส์ อเนลกา ดาวยิงชาวฝรั่งเศส แม้ภายหลังจะหายเจ็บกลับมาแล้วก็ตาม แต่ต้องนั่งเป็นตัวสำรองเสียเป็นส่วนใหญ่

อีกปัญหาหนึ่ง คือ ฟอร์มการเล่นที่ตกลงไป ก็ทำให้ดาวยิงชาวไอวอรีโคสต์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ผลงานนัดล่าสุดของเกมพรีเมียร์ ลีก ที่ต้นสังกัดบุกไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่นัดดังกล่าวทำให้ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือของทีมตัดสินใจไม่ส่ง ดร็อกบา ลงสนามในเกมเอฟเอ คัพ ที่ “สิงห์บลูส์” บุกไปเอาชนะ เซาธ์เอนด์ 4-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จนมีข่าวว่าเกิดความขัดแย้งกันระหว่างเจ้านายและลูกน้อง

แต่ล่าสุด แลมพาร์ด ออกมากล่าวให้กำลังใจ และแสดงความหวังว่า เพื่อนร่วมทีมรายนี้จะไม่ตัดสินใจย้ายหนีออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปเพราะยังเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญต่อการไขว่คว้าความสำเร็จในอนาคตของทีม

“ดิดิเยร์ มีความสำคัญมาก ทั้งในฐานะส่วนตัวและการเป็นนักเตะของสโมสรแห่งนี้ ผมมั่นใจว่าเขาจะรับมือต่อปัญหาด้วยแนวทางที่ถูกต้อง ผมหวังด้วยว่าเขาจะยังคงอยู่เพื่อเป็นส่วนสำคัญของสโมสรแห่งนี้ต่อไป เพราะเขาเป็นกองหน้าดีที่สุดคนหนึ่งของโลก ซึ่งทุกคนล้วนต้องการมีผู้เล่นแบบนี้ร่วมทีม” มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น