xs
xsm
sm
md
lg

“ดร็อกบา” เผยความล้มเหลวปีก่อนทำหมดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงสิงห์บลูส์
ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงร่างยักษ์ของ เชลซี กล่าวยอมรับว่าความล้มเหลวเมื่อฤดูกาลที่แล้วทำให้ตนสูญเสียแรงกระตุ้นต่อการเล่นฟุตบอลไป

ดาวยิงชาวไอเวอรี โคสต์ ประสบกับปัญหาหลายประการที่ถาโถมเข้าใส่เมื่อฤดูกาลก่อนทั้งการที่ “สิงห์บลูส์” พลาดแชมป์พรีเมียร์ ลีก รวมถึงการถูกวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอลเมื่อถูกไล่ออกจากสนามในเกมนัดชิงชนะเลิศของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จนสุดท้ายต้นสังกัดพ่ายการดวลจุดโทษแก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนคว้าเพียงรองแชมป์อีกเช่นกัน

ดร็อกบา กล่าวยอมรับว่าความล้มเหลวข้างต้นส่งผลกระทบต่อตนเป็นอย่างมาก “เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมไม่หลงเหลือความคิดเกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลเลย ผมหมดแรงกระตุ้นไปอย่างสมบูรณ์ ผมไม่ต้องการได้ยินได้ฟังการพูดถึงเป้าหมายในอนาคตหรือความทะยานอยากสิ่งใดอีกเลย ผมรู้สึกเหมือนหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผมสูญเสียแรงปรารถนาต่อการเล่นฟุตบอลไป”

สำหรับฤดูกาลนี้ ดร็อกบา ยังต้องมาเจอกับบททดสอบอีกครั้งเมื่อถูกอาการบาดเจ็บรุมเร้าจนสูญเสียตำแหน่งตัวจริงไปให้แก่ นิโกลาส์ อเนลกา อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยืนยันว่ามีความสุขดีกับการค้าแข้งในช่วงนี้และยินดีจะรอโอกาสเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตนเองให้ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือคนใหม่ยอมรับ

“ผมอยู่ที่นี่มาเป็นเวลา 4 ปีแล้วแต่นั้นก็มิใช่เหตุผลที่ผมจะมีสิทธิ์สั่งให้โค้ชส่งลงสนามตั้งแต่ต้นเกม ดังนั้นผมต้องสงบปากสงบคำและรอคอยโอกาสของผม” ดาวเตะวัย 30 ปีกล่าว

ขณะเดียวกัน ปัญหาข้างต้นทำให้ดาวยิงชาวไอเวอรี โคสต์ตกเป็นข่าวว่าเตรียมจะย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อไปร่วมงานกับ โฮเซ มูรินโญ อดีตเจ้านายเก่าที่ อินเตอร์ มิลาน อีกครั้ง เมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้เจ้าตัวยืนยันไม่ขอคิดเรื่องอนาคตในตอนนี้

“ผมจะปล่อยให้ตัวของผมไหลไปตามเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น ผมสามารถลงหลักปักฐานที่นี่ต่อไป แต่ผมมีความรู้สึกว่าในปี 2009 สิ่งดีๆจะเกิดขึ้นกับผม ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะต้องทำให้ประหลาดใจอย่างแน่นอน” ดร็อกบา กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น