xs
xsm
sm
md
lg

อิเหนาประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพบอลโลก 2018

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินโดนีเซีย ชาติสมาชิกแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยืนยันมีความพร้อมในการขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่จะมีขึ้นในปี 2018
ความมโหฬารของ บัง การ์โน สเตเดียม
หนึ่งวันให้หลังจากเปิดบ้านยันเสมอ ออสเตรเลีย 0-0 ในศึกลูกหนังเอเชียนคัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม อินโดนีเซีย ยื่นเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ประจำปี 2018 แข่งกับหลายประเทศชั้นนำ

โดย ดาลี ทาเฮอร์ ประธานด้านความสัมพันธ์ต่างประเทศของสมาคมลูกหนังอินโดนีเซีย (พีเอสเอสไอ) ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกจะส่งผลในแง่บวกแก่วงการลูกหนังอินโดนีเซียและประเทศของเรา”

“อินโดนีเซีย มี 4-5 สนามที่ง่ายต่อการยกระดับในส่วนต่างๆ ขึ้นมา และในอีก 10 ข้างหน้าก็เป็นระยะเวลาที่มากพอให้เราสร้างสนามฟุตบอลอื่นๆ ขึ้นมาอีก” ทาเฮอร์ พูดถึงแผนที่ประเทศจะสร้างและปรับปรุงสนามแข่งขัน 12 แห่งที่สามารถรองรับแฟนบอลได้ถึง 8 หมื่นที่นั่ง

สำหรับ ทีมลูกหนังอินโดนีเซีย อยู่ในอันดับ 144 ของโลก โดยเมื่อปี 2007 เคยได้รับเกียรติให้จัดการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเอเชียน คัพ มาแล้วที่สังเวียนแข้ง บัง การ์โน สเตเดียม ในกรุงจาการ์ตา ที่จุแฟนบอลได้ถึง 8 หมื่นคนด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม อินโดนีเซีย ต้องเจอคู่แข่งหลายรายในการขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ทั้ง ออสเตรเลีย, เบลเยียม-เนเธอร์แลนด์, จีน, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, โปรตุเกส-สเปน, กาตาร์ รวมถึง รัสเซีย ทว่ามีรายงานว่าถ้าไม่ประสบความสำเร็จในครั้งดังกล่าว สมาคมลูกหนังอิเหนาก็พร้อมยื่นเรื่องไปยังฟีฟ่าขอจัดบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2022 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น