xs
xsm
sm
md
lg

อลป.ไม่พอ "แบล็ตเตอร์" เผย "จีน" ขอจัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีน อยากจัดฟุตบอลโลก หลังประสบความสำเร็จกับ ปักกิ่งเกมส์
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยว่า จีน ชาติมหาอำนาจแห่งเอเชียต้องการเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์กีฬาระดับโลกอย่าง ฟุตบอลโลก ในอนาคต

ภายหลังรับหน้าเสื่อจัดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2008” ที่เพิ่งรูดม่านปิดฉากลงไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จีน ก็ปรารถนาที่จะแสดงศักยภาพให้โลกได้เห็นอีกครั้งด้วยการจัดศึกลูกหนังที่ชิงความเป็นหนึ่งในระดับนานาชาติอย่าง “เวิลด์คัพ”

โดย แบล็ตเตอร์ กล่าวผ่านทาง คิกเกอร์ นิตยสารฟุตบอลชั้นนำของเยอรมนีว่า “ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนซึ่งมีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโอลิมปิก จีน แสดงถึงความต้องการที่จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกให้ผมได้ทราบ”

อย่างไรก็ตาม บิ๊กบอสฟีฟ่าได้ส่งสัญญาณไปยังแดนมังกรว่าจะต้องวางรากฐานฟุตบอลในประเทศให้มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งก่อนที่จะเสนอตัวรับหน้าเสื่อ “เรื่องนี้มันต้องใช้เวลา เนื่องจาก จีน เคยวางแผนสำหรับเข้าร่วมฟุตบอลโลก แต่ในความเป็นจริงไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ ต้องเริ่มทีละขั้นตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จนถึง 23 ปี”

พร้อมกันนี้ แบล็ตเตอร์ ยังบอกอีกด้วยว่า จีน จะยังไม่ได้รับหน้าที่สำคัญดังกล่าวในอนาคตอันใกล้ โดยอาจต้องรอจนกว่าจะถึงปี 2022 เป็นอย่างน้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น