xs
xsm
sm
md
lg

“ภราดร” ส่อแขวนแร็กหากผ่าข้อมือหน 2 ไม่หาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของเอเชีย โชคร้ายซ้ำสอง หลังตรวจพบว่ามีกระดูกแตกบริเวณข้อมือขวาที่เจ็บเรื้อรังเพิ่มขึ้นมาอีกจุด ซึ่งหากเข้ารับการผ่าตัดในวันจันทร์ที่จะถึงนี้แล้ว ยังไม่หายก็คงถึงคราวต้องแขวนแร็กเกตอำลาวงการ
ภราดร ไม่อยากให้ภาพนี้กลายเป็นอดีต
“ซูเปอร์บอล” ได้เข้าพบ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ อดิศร ภัทราดูลย์ เพื่อตรวจและเอกซเรย์อาการที่ข้อมือขวา ซึ่งเจ็บมาเป็นเวลานาน ก่อนพบว่าอาการบาดเจ็บที่ไปผ่าตัดที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้นหายดีแล้ว แต่กลับมีกระดูกแฮนด์เมด ซึ่งอยู่ด้านล่างใกล้กับนิ้วก้อยมีรอยแตกเพิ่มขึ้นมาอีกจุด ทำให้ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ ภราดร ที่เคยเป็นแร็กเกตอันดับ 1 ของเมืองไทย ยังเปิดเผยอีกว่า การผ่าตัดในวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ จะเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งหากยังสลัดอาการบาดเจ็บออกไปเป็นปลิดทิ้งไม่ได้ ก็คงยุติเส้นทางการเป็นนักเทนนิสอาชีพแต่เพียงเท่านี้ แม้ว่าใจจริงยังอยากเล่นอยู่ก็ตาม

ด้านอดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกให้สัมภาษณ์อย่างมีความหวัง ว่า “ผมมีเป้าหมายที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง จึงอยากรักษาข้อมือให้หายขาดแล้วกลับมาลงสนามเหมือนเดิม ถ้าผมคิดจะเลิกเล่นก็คงไม่มาเข้ารับการผ่าตัดคราวนี้ ที่ผ่านมา ผมเสียโอกาสมามากพอแล้ว ผมอยากกลับไปเล่นกีฬาเทนนิสที่ผมรัก อยากจุดประกายให้เด็กไทยหันมาเล่นเทนนิสอาชีพมากขึ้น หลังผ่าตัดอาจต้องใช้เวลาพักรักษาตัวอีกพอสมควร แต่ยังมั่นใจว่าจะหาย”

ขณะที่ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมทางมือ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ก็ยอมรับว่า ทางการแพทย์ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเมื่อผ่าตัดแล้วจะหายร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ แต่ที่เคยผ่าตัดมา 3-4 ราย ปรากฏว่า หายเป็นปกติทุกคน

ทั้งนี้ “เจ้าบอล” บาดเจ็บเรื้อรังที่ข้อมือขวาจนต้องเดินทางไปผ่าตัดที่ สหรัฐฯ และเรื้อคอร์ตเทนนิสในระดับอาชีพมากว่า 2 ปีแล้ว ส่วนการผ่าตัดหนล่าสุดในวันจันทร์ที่จะถึงนี้คาดว่า จะใช้เวลาในการรักษาประมาณ 1 เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น