xs
xsm
sm
md
lg

5 ปริศนาสวิงโลก 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์
เริ่มทยอยเปิดฤดูกาลใหม่ 2009 กันแล้ว สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในหลายๆ ทัวร์ชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น ยูโรเปียน ทัวร์ ของทางฝั่งยุโรป หรือ ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ของทางฝากสหรัฐฯ ขณะที่ “ฟ็อกซ์ สปอร์ตส” สำนักข่าวชื่อดังแดนมะกัน ก็ไม่รอช้าเริ่มปฏิบัติการโหมโรง พร้อมทิ้งปริศนา 5 ข้อที่บุคคลในแวดวงสวิงต่างใคร่อยากจะรู้คำตอบว่าสุดท้ายหน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร

“พี่เสือ” คัมแบ็ค?
หลังจากคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ไทเกอร์ วูดส์ มีอันต้องปิดเทอมยาว เพื่อพักฟื้นจากการผ่าตัดที่หัวเข่า แต่ขณะที่แฟนกอล์ฟทั่วโลกต่างกำลังตั้งตารอการกลับมาของ “พญาเสือ” ล่าสุดมีข่าวดีว่า ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลก สามารถกลับมาตีด้วยหัวไม้และเหล็กอย่างเต็มวงสวิงแล้วเมื่อเดือนธันวาคมปี 2008 ซึ่งเดิมทีคาดว่า สวิงวัย 34 ปี น่าจะพร้อมกลับมาป้องกันแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ แอกเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ตอนปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่ทว่าในช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม เอลิน ภรรยากลับมีกำหนดคลอดลูกคนที่ 2 พอดี ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ ยอดโปรชาวอเมริกัน น่าจะเลือกลุยศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ ซีเอ แชมเปียนชิป ระหว่างวันที่ 12-15 มีนาคมมากกว่า แล้วจึงค่อยไปป้องกันแชมป์ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเทชัน อีกหนึ่งรายการเพื่อเคาะสนิม ก่อนลงล่าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 15 ให้กับตัวเองในศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีระหว่างวันที่ 9-12 เมษายน

แฮร์ริงตันทำ “แพดดี สแลม”?
ถึงวันนี้ พาเดรก แฮร์ริงตัน ยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์ 4 รายการติดต่อกันเหมือนกับที่ ไทเกอร์ วูดส์ เคยทำได้เมื่อปี 2000-2001 หลัง ยอดโปรมือ 3 ของโลก คว้าชัยได้จากศึก ดิ โอเพน กับ พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งภารกิจแรกที่ แฮร์ริงตัน จำต้องผ่านไปให้ได้คือ เดอะ มาสเตอร์ส ที่เขาจบอันดับ 7 และ 5 ในการเล่น 2 ครั้งล่าสุด ดังนั้นโอกาสในการเดินหน้าชนะเมเจอร์ 3 รายการติดต่อกันยังถือว่ามีความเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่าชัยชนะทั้งบนสนามรอยัล เบิร์กเดลและโอคแลนด์ ฮิลล์สที่ สวิงชาวไอริช ได้มานั้นปราศจากต้นตำหรับ “ไทเกอร์ สแลม” ที่น่าจะเป็นตัวแปรสำคัญต่อการทำ “แพดดี สแลม” ของ แฮร์ริงตัน นั่นเอง

“การ์เซีย” ซิวเมเจอร์แรก?
ในยามที่ “พี่เสือ” ไม่อยู่ เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรหนุ่มจากแดนกระทิงดุ ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ร้อนแรงที่สุดของปี 2008 ด้วยผลงานการคว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการ พร้อมทะยานขึ้นรั้งตำแหน่งมือ 2 ของโลก โดยมีผลงานชิ้นโบว์แดงอยู่ที่แชมป์รายการที่ถูกยกให้เป็นเมเจอร์ที่ 5 อย่าง เดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป ซึ่งถือเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตนักกอล์ฟของ สวิงวัย 29 ปี แต่กับปี 2009 แม้จะมีโอกาสเขี่ย ไทเกอร์ วูดส์ ลงจากมือ 1 ของโลก แต่ “เอล นินโญ” ก็วางเป้าหมายหลักอยู่ที่การซิวโทรฟีแชมป์เมเจอร์ใบแรกมาครองให้ได้ หลังจากทำได้แค่เสียวจบอยู่ในท็อป 5 ได้ถึง 6 ครั้งตลอดการเล่นเมเจอร์ 4 ปีที่ผ่านมา

“ซิงห์” ยังคงร้อนแรงบนวัย 46 กะรัต?
แม้กำลังจะฉลองอายุครบ 46 ปีแล้วในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ แต่ทว่า “วีเจย์ ซิงห์” กลับสามารถพาตัวเองขึ้นมาอยู่ในท็อป 5 ของโลกได้อีกครั้ง หลังจากทำผลงานสุดยอดในปี 2008 ด้วยการฟันเงิน 10 ล้านเหรียญสหรัฐจากการชนะ เฟดเอ็กซ์ คัพ โดยเป็นแชมป์ 2 รายการแรกใน 4 ซีรีส์ อีกทั้งยังชนะ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ บริดสโตน อินวิเตชันแนล ก่อนปิดท้ายด้วย เชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ จนทำให้ครองตำแหน่งทำเงินสูงสุดของ พีจีเอ ทัวร์ ไปครอง อย่างไรก็ตามผลงานในรายการเมเจอร์ของ โปรร่างยักษ์ชาวฟิจิ กลับไม่น่าพอใจนักในช่วงหลัง เมื่อยังไม่เคยจบอยู่ในท็อป 10 ได้เลยนับตั้งแต่คว้าอันดับ 6 จากศึก ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2006 อีกทั้งเมื่อปีที่แล้วยังไม่ผ่านการตัดตัวในศึก ดิ โอเพน กับ พีจีเอ แชมเปียนชิป อีกต่างหาก ขณะที่ล่าสุด ซิงห์ เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าจนทำให้ต้องพักรักษาตัวนาน 3 สัปดาห์ โดยเตรียมกลับมาในศึก เอทีแอนด์ที เพบเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้

“เจ.ดี.” เกิดใหม่ใน ยูโรเปียน ทัวร์?
เมื่อช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา ทิม ฟินแชม บอสใหญ่ พีจีเอ ทัวร์ ตัดสินใจลงโทษแบน จอห์น เดลีย์ โปรจอมอื้อฉาวอดีตแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ ห้ามลงแข่งขันใน พีจีเอ ทัวร์ เป็นเวลา 6 เดือน โทษฐานประพฤติตัวไม่เหมาะสมทั้งจากกรณีเมาแฮงค์ในที่สาธารณะ, ถูกจับเข้าคุก, ตีกอล์ฟออกทีวีโดยไม่สวมเสื้อ และล่าสุดกับการโมโหทำลายกล้องผู้ชมระหว่างทำศึก ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด เดลีย์ ที่หล่นไปอยู่อันดับ 747 ของโลก ยังไม่ยอมแพ้ เตรียมมุ่งหน้าพิสูจน์ตัวเองกับการเล่นใน ยูโรเปียน ทัวร์ ในช่วงที่ถูกต้องโทษจาก พีจีเอ ทัวร์ ที่ “บิ๊กจอห์น” บอกว่า “ถือเป็นช่วงเวลาที่ตกต่ำที่สุดในชีวิต แต่ผมยังมีความหวังอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับการเล่นในยุโรป อย่างไรก็ตามความจริงแล้วบ้านของผมคือที่สหรัฐฯ ดังนั้นผมก็อยากจะเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ มากกว่า”
แฮร์ริงตัน
การ์เซีย
ซิงห์
เดลีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น