xs
xsm
sm
md
lg

บอสใหญ่สวิงออสซียันเดินหน้า “ซูเปอร์ ซีรีส์” ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์ อีกหนึ่งโปรออสซีที่ออกไปหากินยังดินแดนยุโรปและสหรัฐฯ
เบน เซลเลนเกอร์ ประธานคณะกรรมการ พีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย ยังคงยืนกรานที่จะเดินหน้าโครงการ “ซูเปอร์ ซีรีส์” ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอาชีพรายการใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป แม้ว่าล่าสุดทาง เจแปน ทัวร์ จะถอนตัว อีกทั้งยังถูก เอเชียน ทัวร์ โจมตีอย่างหนักและไม่ให้ความร่วมมือก็ตาม

หลังจากเมื่อวันอังคารที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา เจแปน ทัวร์ ออกมาปฏิเสธที่จะเข้าร่วมกับศึก “ซูเปอร์ ซีรีส์” ในปีนี้ โดยให้เหตุผลว่าไม่สามารถให้ความร่วมมือได้หากปราศจาก เอเชียน ทัวร์ อีกทั้งยังมีข้อสงสัยในหลายประเด็น

ล่าสุด เบน เซลเลนเกอร์ บอสใหญ่ของ ออสเตรเลียน พีจีเอ ทัวร์ ยังคงยืนยันว่าองค์กรที่ดูแลจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพทั้งของประเทศญี่ปุ่น, จีน และเกาหลี ยังคงสนับสนุนแนวคิดนี้ โดยเตรียมเข้าร่วมเป็นพันธมิตรแบบเต็มตัวในปี 2010

โดย เซลเลนเกอร์ กล่าวผ่านสำนักข่าว “เอเอฟพี” ว่า "เจแปน ทัวร์ คือหนึ่งในพันธมิตรของแนวคิด เดอะ วันเอเชีย (the OneAsia) และยังคงเตรียมเข้ามามีส่วนร่วมนับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นไป"

นอกจากนี้ หัวเรือใหญ่ของวงการสวิงแดนจิงโจ้ ยังไม่อยากจะตอบโต้ข้อกล่าวหาที่ คีย์ ลา ฮาน ประธานบริหาร เอเชียน ทัวร์ ออกมาระบุว่าพวกเขาละเมิดข้อตกลงของสมาพันธ์ พีจีเอ ทัวร์ส นานาชาติ (International Federation of PGA Tours) ที่ทั้ง เอเชียน ทัวร์ และ พีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย ต่างเป็นสมาชิกอยู่ "ผมจะไม่ตอบโต้ใดๆ ทั้งสิ้นต่อข้อวิพากษ์วิจารณ์ของ คีย์ ลา เนื่องจากเสียงต่อต้านมีมานานแล้ว อย่างไรก็ตามผมพอใจต่อการพูดคุยกับสมาชิกทั้งหมดของ ซูเปอร์ ซีรีส์ ดังนั้นไม่ว่า เอเชียน ทัวร์ จะมาร่วมด้วยหรือไม่ ก็เรื่องของพวกเขา"

ทั้งนี้การถือกำเนิดขึ้นของ ซูเปอร์ ซีรีส์ จะเป็นการท้าชิงบทบาทของ เอเชียน ทัวร์ ที่ถือเป็นองค์กรในการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในทวีปเอเชียมาช้านาน ซึ่ง เซลเลนเกอร์ มองว่า "ยูโรเปียน ทัวร์ กำลังพัฒนาและเริ่มขยับการแข่งขันสู่ดินแดนตะวันออกกลางและเอเชีย ส่วน ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ก็เป็นทัวร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่แล้ว"

"การรวมเอาทุกทัวร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าด้วยกันถือเป็นเรื่องสมเหตุสมผลก็เพื่อผลประโยชน์ของทุกคน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมทุกทัวร์ถึงหันหน้าเข้ามาพูดคุยกันเกี่ยวกับแนวคิด เดอะ วันเอเชีย มานานกว่า 5-6 ปีแล้ว เนื่องจากเราต้องจัดเตรียมทางเลือกในการเล่นแบบอาชีพให้กับนักกอล์ฟของเรา ตอนนี้ผู้เล่นที่มีมาตรฐานสูงของเรามุ่งหน้าสู่ยุโรปหรือสหรัฐฯ กันหมด ดังนั้นแนวคิด เดอะ วันเอเชีย ก็ออกแบบมาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้เล่นที่จะมีโอกาสแข่งรายการใหญ่ๆ ตลอดจนมีความก้าวหน้าในอาชีพบนดินแดนบ้านเกิดของตัวเอง" เซลเลนเกอร์ กล่าว

สำหรับ “ซูเปอร์ ซีรีส์” ที่เตรียมเปิดฉากขึ้นในปีนี้ด้วย 6 รายการใหญ่ เตรียมเริ่มด้วยศึก ไชนา โอเพน ระหว่างวันที่ 16-19 เมษายน ก่อนปิดท้ายด้วยศึก ออสเตรเลียน พีจีเอ แชมเปียนชิป ระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคม โดยฝ่ายจัดการแข่งขันหวังว่าจะเข้ามาต่อสู้ในเรื่องความนิยมกับ ยูเอส พีจีเอ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ทั้งนี้คาดว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เล่นที่มีสิทธิ์ลงแข่ง, เงินรางวัล และชื่ออย่างเป็นทางการอีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น