xs
xsm
sm
md
lg

“ลอง จอห์น” เธอ..ผู้ไม่แพ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ชีวิตของทุกคนย่อมมีวันถึงจุดต่ำที่สุด และเมื่อถึงจุดดังกล่าวเราต้องไม่แสดงความย่อท้อต่อโชคชะตา นี่ คือประโยคสัจธรรมและสะท้อนให้เห็นตัวตนของ จอห์น เดลีย์ ในห้วงเวลาปัจจุบันได้ดีที่สุดหลังความพยายามที่จะฟื้นตัวจากมรสุมชีวิตเพื่อกลับมาเป็นสวิงจอมแกร่งเหมือนดังเช่นในอดีต

หากย้อนภาพอดีตกลับไปมองชีวิตของ เดลีย์ ในวันที่เขาคือดาวรุ่ง คือจอมตีไกล และเจ้าของแชมป์รายการเมเจอร์ชนิดม้ามืด แต่ขั้วกลับกันจากบทบาทของนักกีฬาเดลี่ย์ ผ่านมาหมดแล้วกับสิ่งที่เรียกว่า ‘อบายมุข’ ทั้ง เหล้า บุหรี่ สิ่งเสพย์ติด และการพนัน โดยเฉพาะอย่างหลัง เจ้าของฉายา ‘ไวด์ ธิง’(Wild Thing) สูญเงินไปไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณ 51 ล้านบาท) ในปี 2005 ที่ผ่านมา

ขณะที่วีรกรรมในสนามของ โปรวัย 43 ปี ก็ใช่ย่อยเมื่อย้อนกลับไป ในปี 2002 เขาถูกปรับในการแข่งขัน ออสเตรเลียน พีจีเอ หลังจากขว้างไม้พัตเตอร์ลงในทะเลสาบ เนื่องจากไม่พอใจฟอร์มการเล่นของตนเองแถมเดินออกจากสนามกอล์ฟทันทีโดยไม่ส่งสกอร์การด์ และเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จอห์น เดลีย์ ถูกมองว่าเป็น “แบดบอย” ของวงการเพิ่มมากขึ้นไปอีก เมื่อโปรจุดเดือดต่ำสร้างเรื่องฉาว จากการแย่งกล้องจากช่างภาพและขว้างใส่ต้นไม้ ในระหว่างการแข่งขันรอบแรกในกอล์ฟรายการออสเตรเลียน โอเพ่น รับโทษแบน 6 เดือนอย่างหลีกเลียงไม่ได้

เข้าสู่ปี 2009 “บิ๊กจอห์น” หวังกลับตัวเป็นคนใหม่ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเข็มทิศชีวิตจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เริ่มจากน้ำหนักที่ลดลงไปถึง 27 กิโลกรัมในสามเดือนด้วยวิธีการผ่าตัดกระเพาะให้มีขนาดเล็กลง ถึงเวลานี้ เป้าหมายในการลดน้ำหนักตัวของเดลี่ย์หวังว่าจะมาหยุดอยู่ที่ 86.5 กิโลกรัม ส่งผลให้ผลงานในสนามดูดีขึ้นมาผิดหูผิดตา โดยประเดิมทำผลงานจบที่ 2 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ อิตาเลียน โอเพ่น ทุกสิ่งดูเหมือนจะดีขึ้นตามลำดับเมื่อเขา ประกาศลงแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ เริ่มที่รายการแรกที่เซ็นต์ จูด คลาสสิก หลังได้สิทธิรับเชิญจากผู้ให้ความสนับสนุนการแข่งขัน

แต่แล้วผลจากการใช้ชีวิตเสเพลในวัยหนุ่ม ปัญหาอาการบาดเจ็บเข้ามาเยี่ยมเยือนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการเล่นกอล์ฟของ ‘บิ๊กจอห์น’ โดยเริ่มจากปัญหาบาดเจ็บที่หลัง และสะโพก จุดนี้เองทำให้เขามีผลงานตกต่ำลงอย่างน่าใจหาย โดยไม่ผ่านการตัดตัวต่อเนื่องหลายรายการที่ลงทำการแข่งขัน ส่งผลกระทบโดยตรงต่อความมั่นใจของเดลีย์เป็นอย่างมาก

ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะพิสูจน์ตนเองให้ได้ เขาได้ออกแถลงข่าว เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมายืนยันว่าจะเดินทางไปโชว์วงสวิงบนดินแดนทางซีกโลกใต้อีกครั้งในศึกออสเตรเลียน พีจีเอ แชมเปียนชิป ช่วงเดือนธันวาคมนี้ "ผมตั้งตารอที่จะได้ลงหวดศึก พีจีเอ แชมเปียนอีกครั้งและไปดูความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่สนามคูลัม" โปรจอมสร้างสีสันเผยผ่านแถลงการณ์ของพีจีเอ

แต่บททดสอบชีวิตยังไม่จบ อาการบาดเจ็บยังคงรุมเร้าทำให้เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา เดลี่ย์ ต้องประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขันในรายการของ ออสเตรเลียน พีจีเอ ทัวร์นาเมนต์ ที่จะเริ่มในช่วงเดือนธันวาคมนี้พร้อมเปิดเผยความรู้สึกว่า "ผมเสียใจอย่างยิ่งที่ไม่สามารถกลับมาเล่นที่ออสเตรเลียได้ทันภายในปีนี้ ซึ่งต้องขอโทษฝ่ายจัดการแข่งขันที่ออสเตรเลียด้วยที่ทำให้มีผลกระทบกับตารางเวลาการแข่ง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผมก็รอคอยที่จะได้กลับมาที่นี่อีกครั้งในปีหน้าอย่างแน่นอน" อดีตแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิป ปี1991 และดิโอเพน ปี1995 ให้สัมภาษณ์

ถึงวันนี้ แม้เดลี่ย์ยังไม่สามารถฉุดตนเองให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิมได้ หากแต่ใจที่ไม่ยอมแพ้ของโปรวัย 43 ปีน่าจะเป็นอาวุธสำคัญที่ทำให้เจ้าของฉายา "ลอง จอห์น" หวนกลับมาโชว์สวิงอันลือลั่นได้อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น