xs
xsm
sm
md
lg

“เมลเบิร์น” เสริมแกร่งยันจัด “ออสซีโอเพน” ตลอดกาล!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออสเตรเลียน โอเพน อยู่คู่ เมลเบิร์น ?
ฝ่ายจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน บรรลุข้อตกลงกับรัฐบาลท้องถิ่นในการพัฒนาสนามแข่งขัน และสิ่งสาธารณูปโภคใน เมลเบิร์น ปาร์ค เพื่อเป็นหลักประกันว่าจะได้ใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมไปอีกนานแสนนาน

ก่อนหน้านี้ เมลเบิร์น ปาร์ค เซ็นสัญญาจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของฤดูกาลไปจนถึงปี 2016 ส่งผลให้มีหลายเมืองในเอเชีย รวมถึงนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียเอง แสดงความประสงค์หวังฉกไปจัดการแข่งขันต่อในปี 2017

ทว่า ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันพร้อมด้วยรัฐบาลท้องถิ่นรัฐวิกตอเรียได้บรรลุข้อตกลงเสริมความแข็งแกร่งให้ เมลเบิร์น ปาร์ค ด้วยการเพิ่มความจุของสนามแข่ง, สร้างหลังคาเปิด-ปิดในสนาม มาร์กาเรต คอร์ต อารีนา, เพิ่มลานกิจกรรมในร่มให้แฟนๆ และพัฒนาศูนย์สื่อมวลชนรวมทั้งที่พักของผู้เล่นให้ทันสมัย เพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีสนามแข่งขันอื่นใดในโลกที่จะเหมาะจัดการแข่งขันแกรนด์สแลมรายการแรกของปีเท่า เมืองเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย อีกแล้ว

“เมลเบิร์นต้องการจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน หนึ่งในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกต่อไป ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่งให้พร้อมมากกว่าที่แห่งใดในโลก” จอห์น บรัมบี ผู้ว่าการรัฐวิกตอเรีย ย้ำชัด

นอกจากนี้ เจฟฟ์ โพลลาร์ด ประธานสหพันธ์เทนนิสออสเตรเลีย ยังเชื่อว่า การที่ รอด เลเวอร์ อารีนา และ มาร์กาเรต คอร์ต มารีนา มีหลังคา รวมทั้งมีการสร้างลานกิจกรรมในร่มให้แฟนๆ จะทำให้เสียงเรียกร้องให้เลื่อนออสเตรเลียน โอเพน ลงไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ หรือมีนาคมหมดไปด้วย

ทั้งนี้ เมลเบิร์น จัดการแข่งขัน ออสเตรเลีย โอเพน ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 1988 โดยก่อนหน้านั้นนับตั้งแต่ปี 1905 มีเมืองต่างๆในออสเตรเลียหมุนเวียนกันจัดการแข่งขัน อาทิ เมลเบิร์น, อาดีเลด, ซิดนีย์, บริสเบน และ เพิร์ธ
กำลังโหลดความคิดเห็น