xs
xsm
sm
md
lg

เบนิเตซโอ่คู่หูเกมรุก “เจอร์ราร์ด-ตอร์เรส” ใกล้ท็อปฟอร์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส ดาวยิงของ ลิเวอร์พูล
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแท็กติกของลิเวอร์พูล ออกมากล่าวแสดงความมั่นใจว่าการประสานงานในการทำเกมรุกระหว่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม และเฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าชาวสแปนิช กำลังกลับมาสู่ความยอดเยี่ยมเหมือนเช่นผลงานเมื่อฤดูกาลก่อนอีกครั้ง

ผลงานการเล่นอย่างเข้าขาสอดประสานกันในการทำเกมบุกระหว่าง เจอร์ราร์ด และตอร์เรส ได้นำมาซึ่ง 53 ประตูจากทั้งหมดที่ ลิเวอร์พูล ทำได้เมื่อฤดูกาล 2007-08 แต่สำหรับปีนี้ความร้อนแรงดังกล่าวถูกลดทอนลงไปอันเนื่องมาจากดาวยิงสแปนิชถูกอาการบาดเจ็บรบกวนจนทั้งคู่ไม่ค่อยมีโอกาสลงสนามร่วมกันบ่อยครั้งนัก

แต่หลังจากดาวยิงวัย 25 ปี กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยและลงสนามอย่างต่อเนื่อง เกมรุกอันดุดันไหลลื่นจากการประสานงานกันระหว่าง เจอร์ราร์ด และ ตอร์เรส ก็ปรากฏให้เห็นอีกครั้ง ตัวอย่างเช่นการทำประตูนัดล่าสุดที่ทั้งคู่ช่วยให้ “หงส์แดง” ตามตีเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง เบนิเตซ ก็มีความมั่นใจผลงานการทำเกมบุกของทั้งคู่จะกลับมายอดเยี่ยมเหมือนเช่นปีก่อนอีกครั้ง

“พวกเรารู้ดีถึงความเข้าอกเข้าใจกันในการเล่นของทั้งคู่ความมีความอันตรายมากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มันกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ตอนนี้พวกเขากลับมาลงเล่นด้วยกันอีกครั้ง ในบางนัดพวกเขาสามารถบดขยี้บรรดาแผงหลังด้วยทักษะความสามารถของพวกเขาเลยทีเดียว อย่างเช่นประตูที่เกิดขึ้นในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งมีความยอดเยี่ยมาก” กุนซือวัย 48 ปีกล่าว

“พวกเรารู้ดีว่าความเข้าอกเข้าใจกันในการเล่นระหว่างทั้งคู่มีความอันตรายมากเมื่อฤดูกาลก่อน มันจะเกิดขึ้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ตอนนี้พวกเขาทั้งสองกลับมาลงเล่นด้วยกันอีกครั้ง ในบางนัดพวกเขาสามารถบดขยี้กองหลังด้วยทักษะความสามารถของพวกเขาเลยทีเดียว ออย่างประตูที่เกิดขึ้นในเกมกับเอฟเวอร์ตันก้ยอดเยี่ยมมาก”

นอกจากนี้ กุนซือชาวสแปนิชยังกล่าวชม เจอร์ราร์ด ที่ตัดปัญหาส่วนตัวภายนอกสนามและมีสมาธิอยู่กับการแข่งขันจนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดล่าสุด

“สตีเวน เป็นนักเตะคนสำคัญของทีม ผู้คนทั่วไปต่างถามไถ่เกี่ยวกับเขาและเขารับมือกับสิ่งต่างๆได้อย่างไร แต่ยามอยู่ในสนาม เขาแสดงให้เห็นว่าเขามีสมาธิความมุ่งมั่นอยู่กับเกมเท่านั้นซึ่งมันชี้ให้เห็นว่าเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมเพียงใด” เบนิเตซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น