xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” พอใจเสมอวิลลา แจงถอด “เคาท์-คีน” เพราะล้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาแจกแจงเหตุเปลี่ยนตัวขัดใจแฟนบอลในเกมที่บุกไปเสมอ แอสตัน วิลลา 0-0 ของศึก พรีเมียร์ชิป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพราะว่าต้องการความสดของผู้เล่น พร้อมยอมรับพอใจกับหนึ่งแต้มที่คว้ากลับบ้านได้สำเร็จ

ลิเวอร์พูล อดขึ้นจ่าฝูงหลังทำได้แค่เสมอกับ วิลลา 0-0 ในเกมนี้สาวก “เดอะ ค็อป” ไม่ค่อยพอใจการเปลี่ยนตัวของ เบนิเตซ ที่ถอด เดิร์ก เคาท์ และ ร็อบบี คีน ออก โดยส่ง ยอสซี เบนายูน และ ฟาบิโอ ออเรลิโอ ลงมาเล่นแทน ซึ่งหลังเกมนายใหญ่ชาวสเปน ออกมาอธิบายถึงการตัดสินใจว่า

“ผมคิดว่าเป็นเกมยากที่เราสามารถแพ้หรือชนะก็ได้ ดังนั้น แบ่งไปทีมละแต้มถือว่าเป็นผลดีกับทั้งคู่ ทีมมีปัญหาเสมอยามขาด สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่เจ็บออกไป แต่เราก็ทำงานหนักจึงต้องยกย่องทุกคน น่าเสียดายมาก เพราะเราควรจะชนะ แต่ได้หนึ่งแต้มก็ไม่เสียหาย ถือเป็นเรื่องดีที่มีเกมทีมชาติ เพราะเราน่าจะได้ทั้งคู่กลับมา ส่วน ฮาเวียร์ มาสเชราโน และ ลูคัส เลวา ทำผลงานได้ดีหลังกลับจากโอลิมปิก นั่นคือ เรื่องดีสำหรับเรา” ราฟา เผย

ราฟา กล่าวถึง คีน ที่ยังยิงไม่ได้เลยอีกว่า “คีน ทำงานอย่างหนัก ผมจึงพยายามใส่ผู้เล่นที่สดกว่าลงไปอย่าง ยอสซี เบนายูน ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย คีน เล่นได้ดี ตอนออกสตาร์ทอยู่ทางซ้าย จากนั้นผมจึงเปลี่ยนให้เล่นเป็นกองหน้าตัวที่สอง ส่วน ดาวิด เอ็นก็อก เล่นใช้ได้และเป็นนักเตะที่มีความสามารถ เก็บบอลและเคลื่อนที่ได้ดี เกือบที่จะยิงให้ทีมขึ้นนำด้วยในครึ่งแรก”

พร้อมกันนี้ เบนิเตซ เชื่อว่า ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล น่าจะได้จุดโทษในจังหวะที่ คีน หลุดเดี่ยว และถูก ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ เข้ามาอัด “หลังจากดูภาพช้าซ้ำแล้วผมคิดว่าเราน่าจะได้จุดโทษ แต่ตำแหน่งที่กรรมการยืนอยู่อาจเห็นไม่ชัดและสิ่งที่เกิดขึ้นก็เร็วมาก มันน่าจะเป็นจุดโทษแต่ผมคงไม่คร่ำครวญอะไร”

ส่วนอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าของ ตอร์เรส ที่ถูกถอดออกในครึ่งแรกและ เอ็นก็อก ถูกส่งลงมาแทน ราฟา เผยว่า “ผมยังไม่แน่ใจว่า ตอร์เรส ต้องพักนานแค่ไหน คงต้องรอผลสแกนในวันจันทร์อีกที อาจจะสัก 7 หรือ 10 วัน แต่จนกว่าผมสแกนออกมาเราจะยังไม่ทราบอะไรเลย”

นอกจากนี้ ราฟา เชื่อว่า น่าจะได้ อัลเบิร์ต ริเอรา ปีกซ้ายของ เอสปันญอล มาเสริมทัพก่อนตลาดปิดทำการในวันที่ 1 กันยายนนี้ "การทำสัญญาใกล้เสร็จแล้วและผมหวังว่าจะเรียบร้อยในวันจันทร์ ผมมั่นใจและถือเป็นเรื่องดีสำหรับเรา เพราะว่าเขาคือนักเตะที่มีฝีเท้าเยี่ยมจะช่วยให้ทีมเราสมดุลขึ้น หากมีนักเตะอื่นอีกเราก็จะดึงตัวมาหากสามารถทำได้เราจะพยายาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น