xs
xsm
sm
md
lg

แซมบ้ากดเบลเยียม 3-0 คว้าทองแดงปลอบใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิเอโก (เหลือง) ยิงเบิกร่อง
บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย คว้าเหรียญทองแดงฟุตบอลโอลิมปิก 2008 ปักกิ่ง เกมส์ มาคล้องคอเป็นการปลอบใจ หลังจากเอาชนะ เบลเยียม 3-0 จากประตูของ ดิเอโก และ โจ สองลูก ส่วนนัดชิงเหรียญทองจะเตะวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคมนี้ ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ไนจีเรีย

ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2008 นัดชิงที่ 3 เป็นการเจอกันของ บราซิล กับ เบลเยียม ทางด้าน “แซมบ้า” ไม่มี ลูคัส เลวา และ ติอาโก เนเวส ที่โดนใบแดงในรอบรองชนะเลิศกับ อาร์เจนตินา แต่ถึงกระนั้นก็ตามยังมีดาวเด่นอย่าง โรนัลดินโญ และ ดิเอโก ลงปั้นเกม

หลังจากนวดอยู่นาน นาที 28 บราซิล ก็ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ โจ หลุดไปถึงเส้นหลังด้านขวาก่อนปาดเข้ากลางให้ ดิเอโก แปเข้าไป จากนั้น เบลเยียม มีจังหวะจ่อๆ ที่จะตีเสมอเมื่อ มาร์เทน มาร์เทนส์ กัปตันทีมได้ตั้งเป้ายิงแต่ว่ากองหลัง บราซิล พุ่งบล็อกเอาไว้ได้

ช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก บราซิล หนีไปเป็น 2-0 เมื่อ โรนัลดินโญ ครองบอลดึงจังหวะอยู่บริเวณหัวกะโหลก ก่อนจ่ายบอลเข้าขวาในเขตโทษให้กับ รามิเรส เติมขึ้นมายิง โลแกน บาลลีย์ ปัดบอลลอดท้องแขนไปเข้าทาง โจ โหม่งซ้ำไม่เหลือ พร้อมหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง บราซิล พยายามบุกหนัก แต่ยิงเพิ่มไม่ได้ ก่อนหมดเวลา 8 นาที เบลเยียม เกือบตีไข่แตกได้จากการยิงเดี่ยวๆ ในเขตโทษของ เซปป์ เดอ รูเวอร์ แต่ว่าบอลไปตรงตัว เรนาน นายด่าน “แซมบ้า” ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน โจ ได้บอลจากครึ่งสนามก่อนควบเข้าไปยิงเสียบเสาแรก ปิดท้ายให้ บราซิล ชนะ เบลเยียม 3-0 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น