xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” คว่ำ “กอนซาเลซ” ซิวทอง อลป.พร้อมมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาลเข้าขั้นไร้เทียมทานแล้ว
เทนนิสชายเดี่ยวโอลิมปิกรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันกันที่ เซนเตอร์ คอร์ต ของศูนย์กีฬาเทนนิส ปักกิ่ง เมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ราฟาเอล นาดาล นักหวดดุจากสเปน ที่กำลังจะเป็นมือ 1 โลกคนใหม่ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หวดชนะ เฟอร์นันโด กอนซาเลซ เจ้าของเหรียญทองแดงจาก 4 ปีที่แล้วชาวชิลี 3 เซตรวด 6-3, 7-6 (7/2), 6-3 คว้าเหรียญทองไปคล้องคออย่างยิ่งใหญ่

คู่นี้พบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะคนละ 3 ครั้ง แต่หากนับเฉพาะบนฮาร์ดคอร์ต กอนซาเลซ เหมาชัยมาทั้ง 2 ครั้งที่พบกัน

เริ่มการแข่งขันมาได้ไม่นาน นาดาล เบรกเสิร์ฟ กอนซาเลซ มือวางอันดับ 12 ได้ในเกมที่ 2 จากนั้นทั้งคู่ก็ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟยาวไปจนจบเซตซึ่ง นาดาล คว้าไปได้ 6-3

เซตที่ 2 หวดดุทั้ง 2 ฝ่ายต่างเล่นด้วยความสุขุมผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองจนต้องมาวัดกันที่ไทเบรก ซึ่งปรากฏว่า นาดาล ทำได้ดีกว่าคว้าชัยไป 7-2 แต้ม ขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตที่ 3 ขณะที่สกอร์มาอยู่ที่ นาดาลนำ 5-2 และกอนซาเลซเป็นฝ่ายเสิร์ฟ หนุ่มจากเกาะมายอร์กาได้แมตช์พอยต์ถึง 3 ครั้ง แต่หนุ่มซานติเอโกยังเซฟไว้ได้ทั้งหมด พร้อมทั้งรักษาเกมเสิร์ฟไล่มา 3-5

แต่จนแล้วจนรอด นาดาล ก็ลุกขึ้นมาเสิร์ฟปิดเซตไปได้ 6-3 ซึ่งสรุปรวมนาดาล ชนะ กอนซาเลซ 3 เซตรวด 6-3, 7-6 (7/2), 6-3 ในเวลา 2 ชั่วโมง 22 นาที คว้าเหรียญทองโอลิมปิกไปครองอย่างเต็มภาคภูมิ

ขณะที่เหรียญทองแดง ซึ่งชิงกันไปเมื่อวานนี้ตกเป็นของ โนวัค ยอโควิช มือ 3 จากเซอร์เบีย ที่หวดชนะ เจมส์ เบลค มือวางอันดับ 8 ของรายการชาวอเมริกัน 2 เซตรวด 6-3, 7-6 (7/4)
กำลังโหลดความคิดเห็น