xs
xsm
sm
md
lg

“โบลท์” ซิวทองที่สามจากวิ่งผลัด 4X100

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูเซน โบลท์ นักวิ่งทีมชาติจาเมกา เจ้าของสถิติโลกระยะ 100 และ 200 เมตรชาย สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมในปักกิ่ง เกมส์ อีกครั้ง หลังจากคว้าเหรียญทองที่ 3 มาครองจากการแข่งขันวิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย พร้อมกับทำลายสถิติโลกอีกในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันศุกร์ (23 ส.ค.) ที่ผ่านมา
โบลท์ แสดงท่าดีใจกับ พาวล์ หลังจากคว้าทองอีกเหรียญ
ยูเซน โบลท์ ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมชาติจาเมกาอีกสามคน คือ เนสตา คาร์เตอร์, ไมเคิล ฟราเทอร์ และ อซาฟา พาวล์ วิ่งเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 37.10 วินาที และเป็นการทำลายสถิติโลกที่ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เคยทำไว้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก เมื่อปี 1993 ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ที่วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 38.06 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ ญี่ปุ่น ที่ตามเข้ามาด้วยเวลา 38.15 วินาที

ภายหลังการแข่งขัน ยูเซน โบลท์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว บีบีซี ว่า “ผมมีความสุขและดีใจเป็นที่สุด เพราะพวกเราฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักมาก” ส่วน อซาฟา พาวล์ อดีตเจ้าของสถิติโลก 100 เมตร ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ลงแข่ง ยูเซนเป็นเจ้าของสถิติโลก แต่ผมก็รู้สึกตื่นเต้นจริงๆ ที่ลงแข่งแล้วเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ทำสถิติโลกได้”

การชิงเหรียญทองประเภทดังกล่าวไม่มีทีมวิ่งผลัดจาก สหราชอาณาจักร, อเมริกา และ ไนจีเรีย เจ้าของอันดับที่ 1-3 ในการแข่งขันเมื่อ 4 ปีก่อน ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เนื่องจากทั้งสามทีมไม่ผ่านรอบคัดเลือก
กำลังโหลดความคิดเห็น