xs
xsm
sm
md
lg

ปอมปีย์ขวาง "คานู" ไปจีนลุ้นไนจีเรียซิวทองบอลชาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คานู (ขวา) สมัยพา ไนจีเรีย คว้าเหรียญทองแอตแลนตาเกมส์ 1996
ปอร์ทสมัธ สโมสรในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ปฏิเสธคำขอร้องของ เอ็นวานโก้ คานู ศูนย์หน้าก้านยาวที่หวังตามไปเชียร์ทีมชาติไนจีเรีย ลุ้นเหรียญทองฟุตบอลชายในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ถึงขอบสนามที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

“อินทรีมรกต” ฝ่าด่านเข้าไปลุ้นเหรียญทอง ศึกลูกหนังชาย ปักกิ่งเกมส์ ได้สำเร็จ หลังไล่ต้อน เบลเยียม ขาดลอย 4-1 ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งหากเอาชนะ อาร์เจนตินา ได้ในวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคมนี้ ก็จะทำให้ ไนจีเรีย คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากแอตแลนตาเกมส์ ปี 1996

ทำให้ คานู สมาชิกชุดคว้าเหรียญทองเมื่อ 12 ปีก่อนหวังตามไปเชียรรุ่นน้องติดขอบสนามกีฬาแห่งชาติ กรุงปักกิ่ง หรือ “รังนก” อย่างไรก็ตาม ความปรารถนาของหัวหอกวัย 32 ปีถูกต้นสังกัด “ปอมปีย์” บอกปัดเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่ง คานู เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ www.kickoffnigeria.com ว่า “ผมต้องการเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อเชียร์ทีมชาติคว้าเหรียญทองโอลิมปิกสมัยที่ 2 มาครอง ทว่าสโมสรไม่อนุญาต ซึ่งตอนที่ผมขอครั้งแรก ไนจีเรีย ยังไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่ตอนนี้พวกเขาทำได้แล้วและผมจะลองขออนุญาตดูอีกครั้ง”

ขณะเดียวกัน อดีตดาวเตะอาร์เซนอลยังแสดงความเชื่อมั่นในทัพลูกหนังอินทรีมรกตว่า “ทีมกำลังฮึกเหิมและมีขวัญกำลังใจที่ดีเยี่ยม ผมบอกพวกเขาได้เพียงแค่ว่าให้มีความมุ่งมั่นเหมือนในรอบที่ผ่านๆ มาต่อไป แม้คู่แข่งจะเป็น อาร์เจนตินา แต่ทั้งสองฝ่ายต่างมี 11 คนเท่ากัน ผมเชื่อว่าพวกเขาดีพอที่จะคว้าเหรียญทองมาครองได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น