xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” โอดแข้งปืนขาดแคลนทำฟอร์มไม่เต็ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เจอปัญหาสภาพทีม
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล โอดกำลังเจอปัญหาผู้เล่นมีไม่เพียงพอทำให้ทีมขาดความแข็งแกร่ง จนทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ คาร์ดิฟฟ์ 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสี่ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนัดดังกล่าว อาร์เซนอล มีโอกาสลุ้นทำประตูหลายต่อหลายจังหวะ ทั้งจากการยิงของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้าชาวดัตช์ ที่ลงเป็นตัวจริงเกมนี้ รวมถึง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงชาวโตโก ที่ลงมาเป็นสำรองในครึ่งหลัง แต่ใช้โอกาสเปลื้องกันเอง ทำให้พลาดเอาชนะคู่แข่งไป ขณะที่ คาร์ดิฟฟ์ ก็เกือบล้มยักษ์เช่นกันเมื่อ เควิน แม็คนอตัน กองหลังของทีมมายิงฟรีคิกช่วงท้ายเกม แต่บอลพุ่งไปเช็ดคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ด้าน เวนเกอร์ กล่าวภายหลังเกมที่ทำได้เพียงเสมอว่า “เดอะกันเนอร์ส” กำลังมีปัญหาเรื่องจำนวนผู้เล่นที่หลายคนมีอาการบาดเจ็บ รวมถึงตนก็ต้องการเก็บลูกทีมตัวจริงบางส่วนไว้ข้างสนามเพื่อให้ได้พักหลังจากการลงสนามติดต่อกันมานานในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก

“พวกเรามีทีมผู้เล่นไม่มากนักในช่วงเวลานี้และไม่สามารถสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันได้ ผมพักผู้เล่นบางส่วนแต่ก็ไม่มากพออย่างที่ต้องการ ตอนแรกผมวางแผนที่จะเก็บ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ไว้ข้างสนามก่อน แต่มันคงไม่เป็นการดีเท่าไรหากตัดสินใจทำเช่นนั้น” กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าว

แม้ว่าจะต้องมีเกมให้ลงสนามเพิ่มอีกนัด แต่ เวนเกอร์ ยินดีที่จะให้ลูกทีมเหนื่อยเพิ่มอีก เพราะสโมสรมีความต้องการครองแชมป์ถ้วยใบนี้ “คงไม่สามารถโอดครวญได้เพราะนี่คือเกมฟุตบอลที่พวกเราเกี่ยวพันอยู่ แน่นอนว่ามันมีเกมเพิ่มขึ้นอีกนัดที่จะต้องเล่น แต่ถ้ามันเป็นราคาที่พวกเราต้องจ่ายเพื่อให้ยังคงอยู่ในการแข่งขันต่อไป ผมก็ยินดีที่จะลงแข่งอีกนัด”

สำหรับ อาร์เซนอล หากสามารถเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ในการแข่งนัดรีเพลย์วันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ได้จะผ่านเข้าสู่รอบ 5 ไปพบกับผู้ชนะระหว่าง เวสต์บรอม หรือ เบิร์นลีย์ โดยการแข่งเอฟเอ คัพ รอบต่อไปจะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 14/15/16 กุมภาพันธ์นี้ เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น