xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ชมแข้งปืนที่เล่นอย่างจริงจังจนชนะพลีมัธ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ยกเครดิตให้ลูกทีม
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวชมลูกทีมที่เล่นกันอย่างเอาจริงเอาจังจนคว้าชัยชนะเหนือ พลีมัธ ทีมจากศึกแชมเปียนชิป 3-1 ในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนัดดังกล่าว "ปืนใหญ่" ทำประตูได้จากการยิงของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าชาวดัตช์ที่เหมาคนเดียวสองประตูในนาทีที่ 47 และ 85 ส่วนอีกประตูได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เดวิด เกรย์ ขณะที่ทีมเยือนได้ประตูปลอบใจจาก คาร์ล ดูกิด ในนาทีที่ 53

ภายหลังการแข่งขัน เวนเกอร์ ออกมากล่าวชมลูกทีมว่า "พวกเราทำผลงานด้วยการเล่นที่จริงจัง ถ้าพวกเราไม่มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เช่นนี้ พวกเราจะไม่สามารถผ่านเกมวันนี้ไปได้ ผมขอยกเครดิตให้กับลูกทีมที่เล่นกันอย่างเอาจริงเอาจัง"

กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวยกย่องทีมคู่แข่งว่า "ผมขอยกเครดิตให้กับ พลีมัธ ด้วยเพราะพวกเขามีเกมที่ดีเช่นกัน ผมรู้สึกประหลาดใจทีเดียวกับการเล่นของพวกเขาที่มีการจัดระบบระเบียบไว้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงความแข็งแกร่งของพวกเขาทุกครั้งที่เข้าแย่งบอล อย่างที่ผมเคยพูดเมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อนว่าลีกแชมเปียนชิปและพรีเมียร์ ลีก มีช่องว่างที่ลดลง ดูได้จากผลการแข่งขันของฟุตบอลเอฟเอ คัพ ในวันนี้"

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังกล่าวยกย่อง ฟาน เพอร์ซี ที่รับบทบาทกัปตันทีมในนัดนี้พร้อมกับช่วยทำสองประตูให้กับทีมว่า "เขาใส่ใจต่อปัญหาของทีมอยู่เสมอและมีความต้องการที่จะขจัดปัญหาให้หมดไป โดยเกมวันนี้ เขาเป็นผู้เล่นที่อยู่กับทีมมายาวนานที่สุดและผมคิดว่าเขาทำผลงานได้ดีมาก ผมเชื่อว่าเขาเป็นแบบอย่างที่แสดงให้เห็นว่าคุณสามารถก้าวหน้าต่อไปได้อย่างไร หากคุณตัดสินตัวเขาจากเมื่อตอนที่เพิ่งย้ายเข้ามาร่วมทีมกับสิ่งที่เขาเป็นในวันนี้ คุณจะพบว่าเขาเติบโตขึ้นอย่างมาก เพราะหลายคนไม่เชื่อว่าเขาจะก้าวมาถึงจุดนี้ (การเป็นกัปตันทีมอาร์เซนอล) หากวัดกับตอนที่เขาเพิ่งมาร่วมทีม"
กำลังโหลดความคิดเห็น