xs
xsm
sm
md
lg

"กิกส์" ยันแข้งผีถ่อมตัวไม่หวังซิวรวบ 4 แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิกส์ ปีกผีแดง
ไรอัน กิกส์ ปีกประสบการณ์สูงแห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวยืนยันนักเตะของทีมมีความถ่อมตัวไม่เคยมองเกินเลยไปถึงการคว้าแชมป์ทุกรายการในฤดูกาลนี้คือ พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ, คาร์ลิง คัพ และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แต่ทุกคนจะขอมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุด

"ผีแดง" กำลังมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมจนตอนนี้ต่างมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ทุกรายการที่เข้าร่วมการแข่งขัน เริ่มจากศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงเรียบร้อย ด้านรายการคาร์ลิง คัพ ก็เพิ่งผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กำลังรอลงแข่งรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงเดือนหน้า ส่วนฟุตบอลเอฟเอ คัพ ก็เตรียมลงสนามพบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในคืนวันนี้ (24 ม.ค.)

ด้าน กิกส์ ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่คนหนึ่งของทีมออกมายืนยันนักเตะภายในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่มีความยโสโอหังที่จะพูดถึงการคว้าแชมป์ทั้ง 4 รายการในฤดูกาลเดียว แต่ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกเกมที่ลงสนาม

"คนทั่วไปต่างพูดถึงการคว้าแชมป์ 4 รายการของพวกเรา แต่ในฐานะที่เป็นผู้เล่น พวกเราเพียงแค่ทำผลงานตามเกมที่มี อย่างลีก คัพ พวกเรามาไกลเท่าที่จะสามารถทำได้และกำลังตั้งตารอนัดชิงชนะเลิศ ส่วนตอนนี้ก็ตั้งสมาธิกับเกมเอฟเอ คัพ หลังจากนั้นก็มุ่งไปที่การแข่งฟุตบอลลีก" ดาวเตะวัย 35 ปีกล่าว "พวกเราเพียงแค่ต้องการทำผลงานให้ดีในทุกเกมที่ลงสนามและทำให้แน่ใจว่าพวกเรามีทัศนคติที่ถูกต้องและมีสมาธิในการก้าวต่อไปไม่ว่าจะเป็นการแข่งรายการใด"

นอกจากนี้ดาวเตะชาวเวลส์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า แม้ตนจะประสบความสำเร็จร่วมกับ "ผีแดง" มาอย่างมากมายในช่วงเวลาเกือบสองทศวรรษ แต่ความกระหายต่อชัยชนะยังมีอยู่อย่างเหลือล้น

"ผมคิดว่าแรงจูงใจต่อการคว้าชัยชนะจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อคุณกำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของอาชีพการค้าแข้ง เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่านี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่คุณจะคว้าถ้วยรางวัล มันทำให้คุณมีความตั้งใจและมุ่งมั่นมากกว่าที่เคย" กิกส์ กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น